Hôm nay,  

Để Cứu Khủng Hoảng Kinh Tế, Cali Phải Xây Nhà Ào Aït

02/12/200100:00:00(Xem: 3739)
SAN DIEGO (OCR) - Trong khi tin tức về nền kinh tế California tiếp tục xấu đi; trong đó, sự thâm thủng ngân sách tiểu bang hơn 12 tỷ đô trong hai năm tới trong lúc tiền thu thuế đã giảm sút nặng nề, ông Michael D. Pattinson, Chủ tịch công ty Barratt American Inc., trụ sở tại San Diego, nói rằng việc cứu nguy kinh tế nên dựa vào sự cải tổ ngành xây dựng gia cư.

Ông nói rằng, trong khi các quan chức của tiểu bang đang tìm các giải pháp để vực dậy sự suy thoái, kỹ nghệ xây dựng gia cư đang sẳn sàng xắn tay áo để trợ giúp cho sự phục hồi kinh tế được bắt đầu. Theo ông, không gì tốt hơn công việc chiêu thị nhà cửa và quyền sở hữu nhà trên khắp tiểu bang, nhờ đó có thể giúp tái thiết kinh tế và sau cùng làm giảm đi sự thiếu hụt nhà cửa hàng thập kỷ. Đây là thời gian tốt nhất cho công việc chiêu thị nhà cửa - một giải pháp có kết quả thực tế mà tiểu bang sẽ chẳng tốn một xu nào.

Trong thời kỳ thiếu ổn định hiện nay, kỹ nghệ xây dựng gia cư là những cột trụ của nền kinh tế tiểu bang. Trong năm 2000, có hơn 330.000 người được sử dụng trực tiếp vào kỹ nghệ xây dựng gia cư, trong lúc 830.000 người khác làm việc ở các ngành liên hệ và tạo ra nhiều việc làm, theo Construction Industry Research Board cho biết.

Kỹ nghệ xây dựng đã làm ra 28 tỷ đô cho nền kinh tế tiểu bang - gần 69 tỷ bao gồm các lợi ích khác. Nếu California đã xây dựng gia cư ở mức tiểu bang cần trong năm 2000 - tức là thêm 40% sản lượng gia cư, theo Bộ Tài Chánh California - thì đã có 40 tỷ đô đưa vào nền kinh tế California và đã có 200.000 cư dân California có việc làm.

California theo sau mức trung bình quốc gia với tỷ lệ sở hữu nhà chỉ vào khoảng 57%, đứng thấp thứ ba trong cả nước. Và nhu cầu ở đó, theo thăm dò mới đây cho thấy 84% cư dân California muốn sống trong căn nhà một gia đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.