Hôm nay,  

Hạ Viện: 62-2 Phiếu Cấm Hãng Dubai

09/03/200600:00:00(Xem: 5522)
WASHINGTON -- Một ủy ban Hạ Viện trong đó đa số là Cộng Hòa đã bỏ phiếu hôm Thứ Tư ngăn cản việc công ty Dubai lấy quyền điều hành một số hải cảng Hoa Kỳ.

Với tỉ lệ phiếu 62-2, Ủy Ban Chuẩn Chi Hạ Viện bỏ phiếu ngăn cản DP World, công ty thuộc sở hữu chính phủ Dubai ở United Arab Emirates, không cho thầu điều hành hải cảng Mỹ.

TT Bush đã đe dọa phủ quyết các dự luật tương tự, nhưng đại đa số dư luận đang chống đối, và Cộng Hòa lo sợ mất phiếu trong mùa bầu cử năm nay.

Cac nhà lập pháp chưa hết đặt vấn đề về công ty Dubai Ports World hôm Thứ Ba, các dân biểu CH Duncan Hunter, Paxton và Lobiondo giới thiệu đề luật về an ninh cảng tại Hạ Viện liên bang.

Các vị này kể ra nhà buôn Victor Bout mà nhà cầm quyền tiểu quốc Dubai che chở là người cung cấp vũ khí cho Taleban - ngoài ra, liên quốc Arap Emirates xếp hạng thứ 176 về hậu thuẫn lập trường của Hoa Kỳ trong cac vấn đề quốc tế.

Mặt khác, nghị sĩ DC Charles Schumer nhấn mạnh rằng an ninh là vấn đề của chính chúng ta, không thể giao cho người ngoại quốc đấu thầu - ông nói rõ "Dân chúng không để cho vấn đề này trôi xuôi được".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.