Hôm nay,  

Hãng Firestone: Sẽ Thu Hồi 6.5 Triệu Vỏ Xe Hơi

10/08/200000:00:00(Xem: 4783)
DETROIT, Michigan - Công ty sản xuất vỏ xe hơi Firestone ra lệnh thu hồi hàng triệu vỏ xe mà cơ quan liên bang đang điều tra về 46 cái chết tình nghi do khiếm khuyết của vỏ xe gây ra tai nạn, ngoài 80 trường hợp bị thương.

Ở Oralando (tiểu bang Florida) ông Manhat Laviv đã kiện hãng Firestone vì ông tin rằng khuyết điểm của vỏ xe gây tai nạn chết vợ và con, riêng ông bị bại liệt nửa người. Tính từ năm 1990, công ty vỏ xe Nhật đã sản xuất tổng cộng 48 triệu chiếc mang 3 nhãn hiệu bị điều tra.

Tại thủ đô xe hơi Detroit, ông Kurk Sutherland, một phụ tá giám đốc chi nhánh, nói: Điều quan trọng là không vì đời sống tất bật mà quên bơm xe để duy trì áp suất hơi do nhà sản xuất chỉ dẫn, ngoài ra, nên thường xuyên dùng mắt thường kiểm tra các đường nứt, rách và tình trạng của các lớp bố.

Một cuộc họp báo cũng được tổ chức ở Washington hôm Thứ Tư, với sự trình bày của Helen Petrauskas, phó chủ tịch hãng Ford về An Toàn và Môi Sinh. Bà Petraukas nói rằng hãng xe Ford và các trung tâm bán xe sẽ làm việc với hãng vỏ xe Firestone để thay thế các vỏ xe trên các xe Ford càng sớm càng tốt.

Trong buổi họp báo này, hãng Bridgestone/Firestone loan báo sẽ thu hồi 6.5 triệu vỏ xe dùng trên các xe truck nhẹ và xe thể thao tiện ích. Cổ phiếu hãng vỏ xe Bridgestone đã giảm 8% trên thị trường chứng khoán Tokyo, còn 2,075 yen hôm Thứ Tư sau khi loan tin thu hồi vỏ xe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.