Hôm nay,  

Dân Ambon Vẫn Liên Tục Di Tản

06/07/200000:00:00(Xem: 5436)
MANADO, thủ phủ đảo Sulawesi - 10 người sống sót trong vụ đắm tàu phà chở khoảng 500 người ở vùng biển Miền Đông Indonesia còn kiệt sức tại bệnh viện trong căn cứ hải quân Bitung trên đảo Sulawesi. Đa số người sống sót này là trẻ em đang than khóc về thân nhân mất tích.
Nhiều gia đình mất người thân trong tai nạn này, gồm 290 người di tản tránh bạo động tôn giáo ở Hamalhera trong quần đảo Moluccas. Cơ quan cứu nạn còn tổ chức tìm kiếm người sống sót 1 tuần nữa, nhưng hi vọng rất mong manh.

Trong khi đó, theo tin về quần đảo Ambon, hàng ngàn người tìm đường thoát khỏi thủ phủ Ambon của quần đảo Moluccas. Hàng trăm người hôm Thứ 2 chen chân trên 1 tàu chở khách đậu tại bến cảng của Ambon. Hải quân Indonesia đã siết chặt hơn vòng đai kiểm soát vùng biển Moluccas sau khi tịch thu 3000 vũ khí của các phần tử Hồi Giáo quá khích trong 2 tháng.

Mặc dù đã có lệnh giới nghiêm, bạo động tôn giáo vẫn tiếp diễn hồi đầu tuần này. Hôm chủ nhật, tại vùng biển gần Sulawesi, tàu hải quân chận bắt 1 nhóm chiến sĩ Hồi Giáo thuộc 1 nhóm quá khich tổ chức thánh chiến diệt người Thiên Chúa Giáo trong vùng quần đảo Moluccas.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.