Hôm nay,  

20 Người Biểu Tình, Tuyệt Thực Chống Triển Lãm Ơû Bowers

03/07/199900:00:00(Xem: 5405)
SANTA ANA (VB) — Gần 20 người đã bắt đầu cuộc tuyệt thực trong hai ngày, Thứ Sáu và Thứ Bảy, trước Bảo Tàng Viện Bowers Museum để phản đối cuộc triển lãm “Dòng Sông Uốn Khúc” nơi đây.
Trong khi hàng chục người khác đứng gần đó mang biểu ngữ tiến hành cuộc biểu tình im lặng của họ, gần 20 người đã ngồi trên một bãi cõ bên phía đối diện Bảo Tàng Bowers để phản đối cuộc triển lãm mà họ cho là xúc phạm tôn giáo, đặc biệt là Phật Giáo, và đầy tính tuyên truyền cho chủ nghĩa CS.
Một tấm bảng dựng bên đường mang các phóng bản chụp lớn những tấm tranh mà nhóm biểu tình, hầu hết thuốc tổ chức tân lập có tên là Ủy Ban Chống Tuyên Truyền Cộng Sản, cho là tuyên truyền và giễu cợt tôn giáo. Trên tấm bảng cũng có một bức Tâm Thư của Ủy Ban, nội dung cho biết “nhận trách nhiệm đồng hương giao phó với yểm trợ của Cộng Đồng VN Nam Cali do ông Trần Ngọc Thăng làm Chủ Tịch... kêu gọi đồng bào tham dự biểu tình trước Bowers Museum từ 10AM tới 4PM mỗi ngày từ Thứ Ba tới Chủ Nhật... và tuyệt thực 2 ngày Thứ Sáu 2.7 và Thứ Bảy 3.7.” Bản văn ký tên các ông Nghi Thụy, Trần Trung, Bùi Hữu Phước.

Thượng Tọa Nguyên Trí, Viện Chủ Chùa Bát Nhã, đã ra thăm hỏi những người biểu tình và tuyệt thực vào buổi chiều, và tuyên bố rằng “Santa Ana bây giờ đã trở thành tâm điểm nơi người Việt hải ngoại khắp thế giới nhìn về...”
Theo lời ông Nghi Thụy, một trong những người biểu tình, một buổi họp của Hội Đồng Liên Tôn sẽ được tổ chức vào đêm Thứ Sáu để sẽ chính thức ra một Bản Lên Tiếng, nhưng về căn bản thì đại diện các tôn giáo đều cho rằng “chống triển lãm là hợp lý, bởi vì nó xúc phạm tới tôn giáo, đặc biệt là Phật Giáo.”
Ủy Ban Chống Tuyên Truyền CS, qua lời phát ngôn nhân Nghi Thụy, cho biết kế hoạch ủy ban là phản đối ôn hòa, thượng tôn pháp luật để bên Bảo Tàng không có cớ gì xin lệnh tòa buộc chúng ta phải dời ra hàng trăm yards, trong khi đó sẽ chờ đợi Hội Đồng Liên Tôn, các tổ chức văn nghệ sĩ lên tiếng phản đối, và dự kiến tuần tới sẽ họp báo phổ biến đầy đủ chi tiết và tài liệu để làm sáng tỏ cho dư luận Hoa Kỳ hiểu về cuộc biểu tình.
Theo ông Thụy, còn điểm cần nói nữa là chính cách lựa tranh của nhà nước CSVN cũng lộ ra ý định kỳ thị Miền Nam VN, bởi vì tới 3/4 họa sĩ là gốc Miền Bắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.