Hôm nay,  

Cali Thêm 1,025 Luật Mới: Hạ Thuế Xe, Bớt Học Phí…

27/12/199900:00:00(Xem: 5757)
Luật mới: Các trạm xăng phải cho những người mua xăng được tự do xài miễn phí các trụ bơm bánh xe và nước rửa xe...
SACRAMENTO - Với chính quyền tiểu bang California kiểm soát bởi Đảng Dân Chủ lần đầu tiên kể từ 16 năm, Quốc Hội tiểu bang đã thông qua 1,277 dự luật trong năm 1999 và Thống Đốc Gray Davis đã ký 1,025 dự luật thành luật.
Kết quả là: Một vài loại thuế sẽ giảm xuống, trường học phải theo tiêu chuẩn học đường gắt hơn, người tiêu thụ được thêm bảo vệ và các bệnh nhân trong các HMO (tổ chức y tế điều quản) sẽ có thêm quyền hạn.
Dưới đây là một vài luật mới, hầu hết áp dụng kể từ ngày 1.1.2000. Tóm dịch theo báo Los Angeles Times.
- Đăng Bộ Xe. Những người lái xe hơi sẽ được giảm 10% tiền lệ phí đăng bộ xe hơi thường niên. Vào năm 2000, thuế xe sẽ 35% thấp hơn so với hai năm trước đó.

- Giảm Học Phí. Học phí tại các trường thuộc hệ thống Đại Học California State University (CSU) và Đại Học University of California (UC) sẽ được giảm 10%. Học phí tại các đại học cộng đồng giảm còn 11 đô mỗi tín chỉ (từ giá cũ là 12$).
- Tội Bỏ Rơi Gia Súc. Những ai cố ý bỏ rơi bất kỳ gia súc nào cũng sẽ bị khép vào khinh tội. Trước đây, luật này chỉ áp dụng cho ai bỏ rơi chó hoặc mèo.
- Tăng Tiền Phế Tật. Tiền trợ cấp tàn phế (State Disability Insurance) cho những người bị phế tật vì công việc, hay những người bệnh hay có thai, sẽ tăng lên 490$/tuần từ mức 336$/tuần.
- Xài Nước, Bơm Bánh Xe Tự Do. Các trạm xăng phải cho những người mua xăng được tự do xài miễn phí các trụ bơm bánh xe và nước rửa xe.
- Nhường Xe Buýt. Những người lái xe tại Quận Cam và nhiều quận Bắc Cali phải nhường quyền ưu tiên cho các xe buýt vận chuyển công cộng đang lái vào lằn chính từ các trạm xe buýt. Những ai vi phạm luật này sẽ bị phạt 35 đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.