Hôm nay,  

Huynh Trưởng Hướng Đạo Vn Làm Vinh Danh Cho Cộng Đồng

14/10/199900:00:00(Xem: 5453)
Lần đầu tiên trong lịch sử, Hướng Đạo Hoa Kỳ đã cử một người Việt Nam là ông Lê Xuân Hùng, 42 tuổi, hướng đạo sinh gốc Đà Lạt làm trại trưởng cho một trại đào tạo huynh trưởng cao cấp (Bằng Rừng Wood Badge) của hội tại San Jose vào cuối tuần qua.
Chức vụ này được mang trên ngực 4 đốt gỗ do Hướng Đạo Quốc gia Mỹ trao thay mặt cho phong trào Hướng Đạo Thế Giới vào lễ tấn phong trại trưởng (D.C.C./ Deputy Cam Chief) trong đêm 23-9-1999 tại trại trường trong rừng. Vị trại trưởng người Việt đầu tiên cho hướng đạo Pháp tại VN là giáo sư Tạ Quang Bửu vào đầu thập niên 1940.

Đêm bế mạc trại San Jose của 9 ngày huấn luyện trên rừng cho gần 70 trại sinh và 20 phụ tá hoàn toàn là người Mỹ. Mục sư Nguyễn Quang Minh, Tuyên Úy của Hội Hướng Đạo Hoa Kỳ cũng nguyên là một trại trưởng này (D.C.C) và cũng là huynh trưởng của cựu Kha sinh Lê Xuân Hùng tại Đà Lạt đã làm lễ cầu nguyện cảm tạ Thượng đế bế mạc cho toàn trại. Cụ Lê Xuân Đằng 80 tuổi và là thân phụ của ông Hùng. Các huynh trưởng Mỹ chụp trong hình lưu niệm đều là các trại trưởng D.C.C. tiền nhiệm.
Toàn trại đã vinh danh đứng vỗ tay rất lâu khi ông giới thiệu và tri ân cha, huynh trưởng và hiền thê của tân trại trưởng. Họ đã nói: Cảm ơn người cha của Hùng, cảm ơn huynh trưởng và cũng là mục sư của Hùng, cảm ơn phu nhân của Hùng và cảm ơn Hướng Đạo VN trước kia của Hùng mà nay chúng tôi Hướng Đạo Hoa Kỳ có được một người trại trưởng rất xứng đáng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.