Hôm nay,  

Phổ Biến 700 Trang Phúc Trình Về Vụ Gián Điệp Trung Quốc

25/05/199900:00:00(Xem: 6642)
WASHINGTON.- Ủy ban dặc biệt của Quốc hội điều tra về vụ Trung quốc đánh cắp bí mật nguyên tử của Hoa kỳ cho biết rằng Trung quốc đã thực hiện việc gián điệp một cách tích cực trong suốt 20 năm liền để thu thập kỹ thuật về võ khí nguyên tử, các thành tích cao cấp của các máy điện toán, phi cơ và hệ thống hướng dẫn và các hiểu biết về việc phóng hỏa tiễn.
Bản phúc trình dày 700 trang đó cũng tố cáo hai công ty Hughes Electronics Corp, và Loral Space & Communications Ltd đã biết mà vẫn vi phạm các luật lệ của Hoa kỳ và các qui định khi họ chuyển giao kỹ thuật cho Trung quốc trong các cuộc điều tra về ba vụ phóng hỏa tiển Trung quốc thất bại. Hai công ty nầy đính chánh không vi phạm luật lệ nào cả,

Bản phúc trình cũng kêu gọi việc phải thay đổi nhiều trong chính sách xuất khẩu, yêu cầu bãi chức những nhân viên không chận đứng được việc gián điệp của Trung quốc. Bản phúc trình cũng chỉ trích TT Clinton. Đây là một lỗ trống lớn nhứt trong nền an ninh của quốc gia trong thế hệ của chúng ta. Ông Trent Lott, nghị sĩ chủ tịch phe đa số Thương viện nói như thế sau khi nghe Ủy ban điều tra trình bày các sự kiện.
Bản phúc trình còn nói rằng Trung quốc kiểm soát hơn 3000 công ty ở Hoa kỳ để làm màn che đậy những hoạt dộng gián điệp của họ. Họ đặt ra những chi nhánh của những công ty của chính phủ hay quân đội, dùng những công dân Trung quốc ở Mỹ để mở nhiều công ty khác và dùng các gián điệp viên để mở những công ty có thể mua, đánh cắp hoặc thu thập kỹ thuật của Hoa kỳ để dùng vào việc cải tiến các chương trình chế tạo võ khí nguyên tữ của Trung quốc.
Các công ty tay sai nầy lợi dụng việc quân đội Hoa kỳ thu hẹp quân đội lại để mua một số võ khí thặng dư của Mỹ cũng như nhũng trang bị khác và gởi tàu về Trung quốc. Năm 1997, sở quan thuế Hoa kỳ đã bắt và tịch thu được 36 triệu đô trị giá quân khí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.