Hôm nay,  

Họa Sĩ Cha Đẻ Chú Vịt Donald Từ Trần, Thọ 99 Tuổi

28/08/200000:00:00(Xem: 5236)
LOS ANGELES - Họa sĩ Carl Barks, vẽ chuyện vui bằng tranh Vịt Donald từ 3 thập niên, đã chết tại nhà riêng ở miền Nam Oregon, thọ 99 tuổi. Công ty Walt Disney cho biết ông Carl Barks chết vì bệnh ung thư máu hôm Thứ 6.

Không vẽ chuyện tranh từ 1966, ông vẽ chân dung cho các nhân vật của phim hoạt hình Walt Disney mà có một số đã đem về cho ông trên 200,000 đô. Ra đời và lớn lên tại vùng nông thôn chăn nuôi, ông thích kể lại chuyện những chàng cao bồi vũ trang đầy đủ và về những người đã đánh nhau với thổ dân da đỏ.

Từ thập niên 1930, họa sĩ Carl Barks đã giữ vai “chuyển tiếp viên” của các xưởng vẽ Walt Disney, phác thảo đoạn giữa các hành động của nhân vật phim hoạt hình, sau chuyển qua ban cốt truyện, và bắt đầu truyện Vịt Donald.

Nhưng, tới đầu thập niên 1940, ông Barks từ giã Disney, sang cộng tác cho nhà xuất bản Western Publishing (chuyên xuất bản truyện bằng tranh Walt Disney) đem lại cho nhân vật Vịt Donald một cá tính độc đáo. Ông thích thú nói rằng ông đã biến Vịt Donal thành một loại người “Everyman”, dù rằng thỉnh thoảng có... la làng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.