Hôm nay,  

Cb Biểu Tình Chống Phái Đoàn Quốc Hội Csvn

19/02/200000:00:00(Xem: 5161)
PNOM PENH (Reuters) - Một nhóm sinh viên Cam Bốt đã biểu tình ôn hòa chống phái đoàn Quốc hội CSVN do Nông Đức Mạnh cầm đầu đến viếng thăm Phnom Penh hôm thứ sáu 18-2. Họ chống đối và tố cáo Việt Nam đã xâm lấn lãnh thổ Cam Bốt.
Cảnh sát đã ngăn ngừa lối 60 sinh viên, không cho họ từ khuôn viên đại học xuống đường đến đại lộ từ phi trường đến thành phố Phnom Penh. Tuy nhiên khi đoàn xe chạy ngang qua khu Đại học, sinh viên đã la ó và đốt cờ đỏ sao vàng.
Các sinh viên nói họ yêu cầu Việt Nam phải ngưng xâm lấn lãnh thổ Cam Bốt, đòi phải hủy bỏ thỏa ước biên giới ký kết trong thập niên 80 giữa Việt Nam và chính quyền Phnom Penh do cộng sản Hà Nội dựng lên.

Lãnh tụ sinh viên Touch Vibol nói với Reuters: “Chúng tôi tập hợp ở đây hôm nay để nhắn tin cho chính quyền Hà Nội biết rằng nhân dân Cam Bốt không tôn trọng các hiệp ước biên giới năm 1983 và 1985”.
Tại Hà Nội nữ phát ngôn Phan Thủy Thanh nói các nhà lãnh đạo Việt Nam và Cam Bốt đang nỗ lực làm việc để giải quyết những vấn đề biên giới, “Việt Nam luôn luôn tôn trọng những hiệp ước đã ký kết”.
Thanh tiếp: “Xét theo đó chúng tôi nghĩ không đáng bình luận về hành động lạc điệu của một nhóm nhỏ sinh viên”.
Nông Đức Mạnh sẽ hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Cam Bốt Hoàng thân Norodom Ranariddh, cũng như với Thủ tướng Hun Sen và các quan chức khác trước khi rời Cam Bốt ngày 22-2.
Việt Nam và Cam Bốt đã cam kết giải quyết những tranh chấp lãnh thổ và lãnh hải vào cuối năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.