Hôm nay,  

Tt Putin Tuyên Thệ Nhậm Chức

08/05/200000:00:00(Xem: 5148)
MOSCOW - Ông Vladimir Putin, vị Tổng Thống dân cử thứ nhì của nước Nga, sau lễ nhậm chức sáng chủ nhật, tuyên bố sẽ tận lực duy trì vị thế siêu cường hạng nhì thế giới của Nga, bảo đảm một chính phủ trong sạch và có hiệu năng để thực hiện những kì vọng của người dân thường.
Các cựu TT Gorbachev và Yeltsin đều có mặt tại buổi lễ.
Trong diễn văn nhậm chức, ông Putin nói “Hôm nay là một ngày lịch sử, vì lần đầu tiên trong lịch sử đất nước, quyền lực được ủy thác qua phương thức dân chủ, hợp pháp và hòa bình, theo nguyện vọng của nhân dân”.

Trong việc hành sử quyền hạn đầu tiên, tân TT Putin đã bổ nhiệm ông Kasyanov vào trọng trách Thủ Tướng. Ông Kasyanov là đệ nhất Phó Thủ Tướng kiêm Bộ trưởng Kinh Tế, đang đứng đầu phái đoàn Nga thương lượng với các nước chủ nợ Tây Phương. Người ta tin là Quốc Hội Nga sẽ ưng thuận việc bổ nhiệm này, vì Kasyanov là người đã gánh vác nền tài chánh Nga trong các thời kỳ sóng gió khủng hoảng vừa qua.
Điều dân Nga trông đợi ở tân TT Putin là chấm dứt tình trạng suy đồi kinh tế xã hội, diệt tham nhũng, và duy trì ổn định chính trị sau những năm sóng gió của triều đại Yeltsin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.