Hôm nay,  

Bắc Hàn Đói, Phải Mở Xưởng Xay Cỏ, Lá Cây Làm Mì Sợi

08/05/199900:00:00(Xem: 12107)
CHONGJIN.-Phần lớn các nhà máy ở cái xứ đang bị nạn đói nầy đều phải đóng cửa, trừ một nhà máy đang bận rộn vì đang sản xuất một loại “thực phẩm thay thế” rất nguy hại cho người già cũng như người trẻ.
Trong một cái xứ mà nạn đói đang giết chết nhiều người nhứt thì cái nhà máy ở phía Đông Bắc Chongjin nầy dùng cỏ và lá cây để làm một thứ mì màu nâu sậm cung cấp cho số người đang đói ở các thành phố.
Ông David Morton, một nhân viên liên lạc của LHQ ở Bắc Hàn về các vấn đề nhân đạo cho biết rằng thứ “thực phẩm thay thế” đó chẳng có một chút chất dinh dưỡng nào và chỉ có tính cách làm đầy bụng thôi. Ông cũng nói rằng ăn nó vào sẽ có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, nhứt là đối với trẻ con và người già.
Loại mì nầy gồm có 50% bột mì, 20% bột bắp, 20% lá cây và 10% cỏ chỉ làm đầy bụng chứ không giúp đỡ gì nhiều.

Bịnh viện ở Chongjin đầy những bịnh nhân thiếu ăn và con nít thì không đủ sức lớn.
Ông Morton tới thăm Chongjin cùng với những nhân vật chính thức của Hoa kỳ, Úc, Đan mạch, Hòa lan, Na uy, Thụy điển và Thụy sĩ lo việc viện trợ cho Bắc Hàn.
Hai tuần lễ trước đây, Chương trình Lương thực Thế giới đã đưa ra một lời kêu gọi thu được 260 triệu mỹ kim cho phép gởi được 50.000 tấn lương thực để giúp cho 8 triệu người sống được giữa nạn đói. Trước đó có một số tiền 345 triệu của Tổ chức Lương thực thế giới đã giúp được cho 6,7 triệu người.
Các chuyên viên của LHQ nói rằng không ai biết được số người chết là bao nhiêu trong nạn đói nầy. Theo Viện Thống Nhứt Quốc Gia của Nam Hàn thì số người chết có thể là 800.000 người. Nhưng dù số nạn nhân là bao nhiêu chăng nữa thì nó cũng đang tăng lên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.