Hôm nay,  

Nam Cali: 3 Hs Dọa Nổ Bom Bị Bắt, Tịch Thu Lựu Đạn…

29/04/199900:00:00(Xem: 16081)
Canada: Bắn trong giờ ăn trưa tại trường trung học, 1 em chết...
LANCASTER, Calif. (Reuters) — Ba học trò vị thành niên đã bị bắt hôm Thứ Tư sau khi cảnh sát, nhờ báo cáo từ các giáo viên, đã lục soát các căn nhà của các cậu và khám phá nhiều vật liệu chế bom, một lựu đạn tay và một bản đồ trường trung học của các cậu.
Hai trong các cậu này đã bị truy tố tội đe dọa khủng bố và cậu thứ ba bị truy tố tội sở hữu một lựu đạn tay.
Các vụ bắt này là mới naht trong một loạt các vụ liên hệ tới bạo lực ở trường học trên nước Mỹ kể từ khi có vụ thảm sát tại một trường trung học Colorado, trong đó 2 thiếu niên giết 13 người khác trước khi tự tử.
Cảnh sát Margarita Velaquez nói, các cậu đều 15 tuổi đã khoe khoang với các bạn rằng họ sắp cho nổ tung Trung HỌc Quartz HS ở Lancaster, 50 dặm phía Bắc Los Angeles.

Cảnh sát còn tìm ra một bản đồ chi tiết vẽ ngôi trường, cho thấy các nơi sẽ được gài bom và một lối đào tẩu cho các nghi can này. Một thư cho thấy rằng các bom này sẽ được nổ trong lúc trường hội họp.

HAI HỌC TRÒ BỊ BẮN
Theo một tin khác từ Taber, Alberta, Canada, một học sinh trung học đã chết và một trò khác đang giẩu phẫu sau một trận bắn súng tại một trường ở thị trấn phía Tây Canada này hôm Thứ Tư.
Cảnh sát đã bắt một người, trong khi các nạn nhân được chở vào bệnh viện gần đó ở Lethbridge, Alberta.
Vụ bắn này xảy ra lúc giờ ăn trưa tại Trường Trung Học W.R. Myers HS ở Taber, một cộng đồng nông nghiệp 7,200 người.
Một học trò kể rằng hai học trò bị bắn thuộc lớp 11, và cậu đang bị giam lại là một học trò lớp 9, người đang được dạy kèm tại gia sau khi tự ý bỏ trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.