Hôm nay,  

Xiết An Ninh Khắp Nước Mỹ Từ Bến Cảng Tới Xa Lộ

22/03/200300:00:00(Xem: 3900)
WASHINGTON D.C. - Các quan ngại về cơ nguy khủng bố khiến các viên chức an ninh khắp nước tăng cường cảnh giác, từ các xưởng đóng gói cho tới bến cảng, đường ống dẫn dầu và hơi đốt.
Các bác sĩ được yêu cầu phuc trình về hệ thống trung tâm kiểm sót và phòng bệnh (CDC) bất cứ sự phát hiện bệnh lạ trong khi thanh tra kiểm soát thịt và gia cầm được lệnh dò tìm hóa chất độc hại.
56 ty/sở của FBI khắp liên bang hoạt động ngày đêm không nghỉ - hàng ngàn người sinh quán Iraq đã bị phỏng vấn, và FBI cũng đề phòng những bạo hành chống những người gốc Iraq.
Giám đốc Robert Mueller cho biết các thám tử đang theo dõi mọi đầu mối, sẵn sàng phản ưng bất cứ mối đe dọa nào.

Với các cuộc khám xét xe cộ bất ngờ trên xa lộ, vệ binh quốc gia canh phòng đường xe điện ngầm..., người dân Mỹ đang chứng kiến sự nâng cao các biện pháp an ninh dự phòng lên tới 1 bậc mới ngay trong nước.
Các đường sắt thương mại cũng được theo dõi kỹ hơn, trung tâm an ninh của Hội Thiết Lộ làm việc 24/24 giờ để sẵn sàng phát giác sự khac thường.
Theo THứ Trưởng nội an Asa Hutchinson, Hoa Kỳ vẫn có thể bị đe dọa vì trên 6 triệu thương thuyền cập bến hàng năm, và không phải tất cả được khám xét, Hoa Kỳ đang bàn tăng cường hợp tác với các hải cảng ngoại quốc để biết rõ hơn những thứ gì được chở tới Hoa Kỳ.
Mặt khác, thêm 125 nhân viên biên phòng đã được tăng cường tại biên giới Canada, tuy chưa thấy có nối đe dọa cụ thể nào tại các cổng biên giới.
Tại thủ đô Washington, các tour phục vụ du khách tham Điện Capitol bị đình chỉ từ thứ sáu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.