Hôm nay,  

Nội Bộ Palestine Hy Vọng Khai Thông

24/04/200300:00:00(Xem: 4211)
RAMALLAH - Trong nỗ lực điều giải mới nhất, giám đốc tình báo Ai Cập Omar Suleiman hôm thứ tư hô hào lãnh tụ Arafat và Thủ Tướng chỉ định Mahmoud Abbas ngưng đối đầu về thành phần nhân sự của tân Nội Các - theo 1 viên chức thân cận chủ tịch Palestine, ông Suleiman đã hội đàm 1 giờ với ông Arafat tại bản doanh Ramallah và sau đó đi gặp Thủ Tướng Abbas tại tư dinh, cách đó không xa.
2 Bộ Trưởng Nabil Shaath và Ghassan Khatib tỏ ý lạc quan rằng sẽ có khai thông trước giữa đêm Thứ Tư.
Căn nguyên của bất đồng giữa 2 nhà lãnh đạo Palestine dường như là vì lãnh tụ Arafat từ trôi nhường bớt quyền hành, trong khi Thủ Tương Abbas mất sự hậu thuẫn của tổ chức Fatah vì không đưa vào tân Nội Các các khuôn mặt mới và chọn 5, 6 chính khach có tai tiếng tham nhũng.

Theo chủ trương của TT Ai Cập, ông Arafat hãy thừa nhận quyền chọn các Bộ Trưởng, đổi lại ông Abbas hưa tham khảo ông Arafat các vấn đề quan trọng về an ninh, và về việc đánh dẹp du kich Palestine. Tại thủ đô Washington, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Hoa Kỳ Richard Boucher nói rõ : người Palestine hãy thu xếp với nhau trong việc chọn các nhà lãnh đạo, đây không phải là việc của Hoa Kỳ.
Ở Tây Ngạn, lực lượng Israel hôm thứ tư lục soát 2 bệnh viện, bắt 2 đội viên Islamic Jihad trong danh sách truy nã. Giới quân sự Israel cho biết 2 người này can dự những kế hoạch tấn công thí mạng riêng biệt trong những ngày sắp tới. Ở thị trấn Nablus, 1 đội viên Jihad khác bị thương khi chống trả biệt kich Israel vây bắt anh ta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.