Hôm nay,  

Nam Tư Cho Thấy Rút Quân, Nato Vẫn Chưa Thỏa Mãn

14/05/199900:00:00(Xem: 9130)
BELGRADE (AP) - Nam Tư hôm thứ năm 13-5 đã cho thấy có khoảng 120 quân rút khỏi Kosovo, gọi là dấu hiệu đã rút quân. Nhưng đồng minh Tây phương nói còn lâu mới đáp ứng được những điều kiện của NATO.
Trong ngày thứ năm, Nam Tư nói oanh tạc đã làm 1,200 người chết - con số này tăng gấp đôi so với số trước được loan báo. Nam Tư còn nói có 5,000 người bị thương.
Về vụ rút quân, các phóng viên ngoại quốc được đưa đến một điểm biên giới ở Merdare. Họ nhìn thấy một chuyến công voa xe vận tải rời khỏi Kosovo trên đó có khoảng từ 120 đến 150 lính. Một sĩ quan Serb đổ lỗi cho NATO oanh tạc nên sự rút quân mới chậm trễ. Vì thế cần phải có thời gian mới có thể rút được thêm.

Tây phương chẳng có vẻ gì tin tưởng vì số quân Nam Tư rút đi chỉ mang súng nhẹ, không có dấu hiệu gì về rất nhiều vũ khí nặng mà Milosevic vẫn cho luân chuyển thường xuyên đến Kosovo.
Trong khi đó NATO đã gia tăng các cuộc oanh kích nhằm vào khoảng 40,000 quân Serb và quân cảnh Nam Tư bố trí rải rác khắp Kosovo, Thống tấn Nam Tư Tanjug đã loan tin những vụ oanh tạc tại Kosovo hồi sáng thứ năm.
Tại Brussels, NATO nói nay đồng minh đã có thể tập trung hỏa lực vào lực lượng quân sự của Milosevic tại Kosovo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.