Hôm nay,  

Mỹ Đưa 1,000 Chuyên Gia Tìm Vũ Khí Độc

18/04/200300:00:00(Xem: 4544)
Hội Hoàng Gia Anh: Mỹ Xài 2,000 Tấn Đạn Giảm Xạ, Sẽ Gây Ung Thư
WASHINGTON (CNN/GUARDIAN) -- Hoa Kỳ đang gửi một lực lượng 1,000 chuyên gia sang Iraq để săn tìm vũ khí hủy diệt tập thể, theo lời các viên chức Pentagon hôm thứ năm.
Lực lượng này, có lẽ được chỉ huy bởi một viên tướng, sẽ gồm các sĩ quan, các phân tích gia tình báo chính phủ, các khoa học gia dân sự và các nhà thầu tư nhân.
Hoa Kỳ tới giờ vẫn chưa tìm được vũ khí hủy diệt tập thể nào ở Iraq. Chính phủ Bush từ lâu tố cáo rằng chế độ Saddam có vũ khí tàn sát tập thể, tức là vi phạm nghị quyết LHQ, và đưa tới hiểm họa cho Mỹ.
HỘI KHOA HỌC ANH: CHÍNH MỸ XÀI VŨ KHÍ HÓA HỌC Ở IRAQ

Tuy nhiên, Royal Society (Hội Hoàng Gia Anh Quốc), một học viện khoa học hàng đầu Anh Quốc, lại lên tiếng rằng Hoa Kỳ đã gây nguy hiểm cho khối dân số Iraq bằng các loại đạn hóa học, và hàng trăm tấn hóa chất giảm xạ depleted uranium cần phải được thu dọn để bảo vệ dân chúng.
Đạn giảm xạ, viết tắt là DU, loại đạn hữu hiệu nhất đềå bắn xuyên xe tăng và xuyên thấu hầm bêtông, được nhiều khoa học gia tin là nguyên nhân gây ung thư và các bệnh nguy hiểm khác.
Royal Society nói là các binh lính và dân chúng vừa bị cả nguy hiểm ngắn hạn và dài hạn. Còn trẻ em chơi tại các khu đất nhiễm xạ thì đặc biệt nguy hiểm.
Đã có 2,000 tấn DU đã sử dụng tại Vùng Vịnh, phần nhiều bắn vào các thành phố lớn như Baghdad, nhiều hơn là cuộc chiến ở Balkan nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.