Hôm nay,  

Fbi Săn Khủng Bố Al-qaeda Gài Vào Các Đại Học Hoa Kỳ

23/03/200300:00:00(Xem: 4590)
WASHINGTON -- Lịnh báo động ở Mỹ đã tăng lên màu Cam, tức nguy hàng thứ hai sau Đỏ. FBI đã mở chiến dịch truy lùng quân khủng bố núp bóng sinh viên tại các đại học ở vùng sâu vùng xa của Mỹ.
Làm thế vì FBI nhận thấy các đại học vùng sâu, vùng xa của Mỹ dành nhiều sự dễ dàng cho du học sinh nước ngoài vì vấn đề tài chánh của trường muốn chiêu dụ cho nhiều sinh viên ngoại quốc.
Mặt khác các tổ chức khủng bố quốc tế cũng lợi dụng sự dễ dàng nhận và theo dõi lơi lỏng sinh viên của các trường đại học loại ấy. Đó là tin AP đánh đi cho biết.
Tại Idaho mới đây, FBI đã bắt 2 sinh viên có nhiều dính líu với tổ chức khủng bố trong công tác kinh tài, và đang điều tra 2 sinh viên khác.
Tại North Carolina Khlid Shaikh Mohamed mới bị bắt ở Pakistan, được FBI xem là nhân vật đầu não của cuộc khủng bố 911, từng là sinh viên học nhiều năm và tốt nghiệp ở ĐH này.
Tại Florida một sinh viên khác cũng mới bị FBI bắt và 3 sinh viên khác cũng của ĐH này đã bị kêu án 3 năm vì đồng loã với quân khủng bố.

FBI có thể đi sâu đi sát vào các ĐH vùng sâu vùng xa ít người chú ý là nhờ một chương trình do Bộ Tư Pháp Mỹ đưa ra giúp cho nhà cầm quyền có thể truy cập các yêáu tố về nhân thân và lý lịch, tiền sự cùng sư di chuyển trường và chuyên ngành của sinh viên.
Cũng nhờ FBI tăng cường đi sát với các ĐH và được ĐH vì tình yêu nước cộng tác chặt chẽ. Những bắt bớ trên bắt đầu bằng việc theo dõi tình trạng di trú của sinh viên. Những sinh viên bị bắt vì hoạt động cho khủng bố thường là những sinh viên hết hạn thông hành du học, kết hôn hay sống già nhơn nghĩa non vợ chồng với người có quốc tịch Mỹ để xin ở lại Mỹ, kéo dài thời gian di trú để hoạt động.
Nhờ đi sâu đi sát với trường nên FBI có thể lần ra đường dây mối nhợ hoạt động kinh tài hay tổ chức móc nối của những quân khủng bố trá hình, núp bóng sinh viên ấy, đến khi có đủ bằng cớ thì trình xin lịnh bắt. Và 10 vụ không sai một, nghi can đều bị Toà kết án. Đại học, ngay các đại học vùng sâu vùng xa cũng không còn là nơi chém dè an toàn của quân khủng bố Hồi giáo cực đoan, núp bóng sinh viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.