Hôm nay,  

Đgh Kêu Gọi Tuyệt Vọng: Giữ Gìn Sinh Mạng Dân Iraq

17/03/200300:00:00(Xem: 4391)
VATICAN - Một trong những lời kêu gọi tránh chiến tranh mạnh mẽ nhất của nhà lãnh đạo Vaticn được đưa ra hôm chủ nhật, không lâu trước hội nghị thượng đỉnh tam phương ở quần đảo Azores giữa miền trung Đại Tây Dương.
Phát biểu từ cửa sổ thư phòng nhìn xuống công trường Thánh Phê Rô, ngài cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo các bên giữ tinh thần can đảm và viễn kiến về hòa bình lậu dài. Giáo Hoàng nói "Chắc chắn rằng các nhà lãnh đạọ Iraq có nhiệm vụ khẩn cấp là hợp tác hoàn toàn với cộng đồng quốc tế để tiêu trừ lý do cho 1 cuộc can thiệp vũ trang - đối với những người này, tôi trực tiếp kêu gọi rằng số mệnh công dân của quý vị luôn luôn là ưu tiên".

Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị cũng nói rằng Ngài muốn nhắc nhở các thành viên HĐ Bảo An rằng : sử dụng vũ lực phải là chọn lựa cuối cùng sau khi đã vận dụng mọi giải pháp hòa bình theo các nguyên tắc của Hiến Chương LHQ.
Ngài nhắc lại thời kỳ lén lút học giáo lý trong thời gian Đức chiếm đóng Ba Lan và thêm vào cảm tưởng riêng của Ngài, rằng ngài thuộc vào thế hệ đã sống qua Thế Chiến 2, còn nhớ rõ, và sống sót, nhờ ơn Chúa.
Ngài nhấn mạnh: đó là lý do tôi có bổn phận nhắc nhở những người trẻ hơn tôi không trải qua kinh nghiệm đó, nên nhớ, và hãy nói, như Giáo Hoàng Paul VI đã nói tại LHQ, rằng "không bao giờ chiến tranh nữa".
Theo lời Giáo Hoàng, không thể đòi hòa bình bằng mọi giá, nhưng chúng ta đều biết trách nhiệm về quyết định chiến tranh hay không là to lớn đến mức nào - và chiến tranh Iraq là 1 thất bại của nhân loại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.