Hôm nay,  

Sở Thuế Mỹ Kiểm Toán Gắt, Dò Năm Cũ, Bắt Gian Lận

16/03/200300:00:00(Xem: 4228)
WASHINGTON -- Thuế vụ Mỹ đã tung ra 2000 giấy triệu hồi kiểm toán để moi móc việc khai gian thuế theo quan niệm mới về gian lận thuế của cơ quan này. Đã đang và sẽ có hành chục ngàn giấy đòi kiểm toán sẽ đến thùng thơ của những người khai thuế trong những ngày sắp tới.
Vì cho đến bây giờ theo nguồn tin được dấu tên, Sở Thuế đã lọc ra được 47 ngàn hồ sơ cần được kiểm toán dù mùa khai thuế còn khá lâu mới hết hạn.
Theo phát ngôn viên của Sở Thuế, hiện có 7000 hồ sơ nạp đầy đủ các chứng từ, nhưng so lại với các chứng từ của năm trước, Sở thấy có vấn đề nên triệu hồi để kiểm toán, chớ không phải như trước đây rút đại ra theo may rũi một số hồ sơ để kiểm toán.
Vì so sánh năm trước năm sau như vậy nên có 40 ngàn hồ sơ thấy có vấn đề và người khai sẽ nhận được thơ để cho Sở Thuế hậu kiểm.

Trong thơ đòi kiểm toán, Sở Thuế sẽ có những câu hỏi và yêu cầu người khai thuế phải trả lời bằng viết vì lời nói thì bay đi và cây viết mới trói buộc theo nguyên tắc luật pháp. Trả lời bằng điện thoại không đủ tín lực pháp lý.
Sau đó Sở Thuế sẽ hẹn một buổi gặp, và theo tin của Sở Thuế Vụ hiện có 32 ngàn nguời cần phải gặp. Luật thuế của Mỹ là một mê hồn trận đến nổi chuyên viên thuê vụ còn phải học hỏi liên tục, chớ cở người dân thường ít ai dám nói mình rành được. Và người bị mời chắc chắn là phải nhờ luật sư hay chuyên viên có bằng đi với mình, tư nhiên là phải tốn kém thêm không ít.
Quan niệm mới về gian lận thuế và thủ tục đối chiếu hai hay nhiều năm của Sở Thuế là nguyên do những tai bay vạ gió thuế vụ có thể đến cho người khai thuế trong mùa khai thuế này. Chưa nghe ý kiến của những người đại diện dân trong vấn đề người Mỹ thường than, cái gì cũng thay đổi chỉ có cái chết và thuế là không đổi thay thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.