Hôm nay,  

Milosevic Ok Cho Quốc Tế Vào

23/04/199900:00:00(Xem: 17147)
Dân Mỹ Sụt Điểm TT Clinton

BELGRADE (Reuters) — TT Nam Tư Milosevic nói với đại diện Nga hôm Thứ Năm rằng ông sẵn sàng chấp nhận sự “hiện diện quốc tế” tại Kosovo dưới giám sát của LHQ.
TT Clinton nói rằng đề nghị đó là một bước tới trước — chỉ dấu đầu tiên hứa hẹn hòa bình kể từ khi NATO không tập Nam Tư từ 30 ngày trước tới giờ.
ĐIỂM CLINTON XUỐNG
Theo tin AP, điểm của dân chúng Mỹ chấm cho Clinton đã giảm xuống bởi vì lo ngại về cách Clinton công tác đối ngoại, theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất về cuộc chiến ở Nam Tư.
Điểm chung mà dân Mỹ cho Clinton đã giảm còn 56% trong bản thăm dò phổ biến hôm Thứ Tư bởi Pew Research Center for The People & the Press, mức thấp nhất của Clinton trong gần 2 năm. Điểm trước giờ của Clinton thường là trên 60 trong năm ngoái, kể cả trong khi xảy ra cuộc vận động truất phế.


Gần 2/3 dân Mỹ nói rằng phải cần tới quân bộ chiến để dứt điểm cuộc chiến Kosovo, và một con số 2/3 dân lo ngại là cuộc chiến này sẽ làm lính Mỹ thiệt hại.
DÂN BIỂU MỸ THĂM NAM TƯ VỀ GIẢI THÍCH
Một dân biểu người vừa thăm Belgrade tuần này nói rằng các viên chức Nam Tư biện minh cho hành động của họ ở Kosovo như là tự vệ chống lại khủng bố.
DB James Saxton (CH-N.J.) đã ở thủ đô Nam Tư ba ngày ngay cả khi quân Mỹ đánh bom các mục tiêu quân sự nơi này. Ông nói là có nghe còi báo động nhưng không nghe tiếng nổ nào trong suốt 2 đêm ông ở đây.
Ông nói là Nam Tư quy chụp cho Quân Giải Phóng Kosovo (KLA) liên hệ với bọn khủng bố ở Iran và với trùm khủng bố Osama bin Laden. Bởi vì KLA gồm cả dân thường, theo lời Nam Tư, cuộc chiến tiễu trừ KLA phải dính tới thường dân.
Saxton nói là một phần biện hộ đó đúng, “Cuộc nghiên cứu của chúng ta về khủng bố đã làm tôi tin là có bọn khủng bố trong KLA trước khi tôi tới đó.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.