Hôm nay,  

Pháp: Vì Chính Trị, Khai Thác Tâm Lý Sợ Hãi Để Dọa Dân?

19/03/200400:00:00(Xem: 4345)
PARIS - Các đối thủ chính trị chỉ trich Thủ Tướng Jean-Pierre Raffarin là phóng đại mối đe dọa khủng bố với chủ đich thu phục sự ủng hộ của cử tri trước cac cuộc bầu cử vùng cuối tuần này - theo cac chính khach của đảng Xã Hội, ông Raffarin khai thác không khí sợ hãi sau vụ Madrid.
Họ báo động rằng vấn đề này có thể gây phản ứng ngược như ởû Tây Ban Nha. Nội Các Raffarin không bị ảnh hưởng của cuộc bầu cử cuối tuần này, nhưng phản ứng ngược có thể dẫn tới cải tổ chính phủ.

Ông Francois Hollande, lãnh tụ đảng XH, tuyên bố "Phe hữu tại Pháp nên quan sát việc gì xẩy ra ở Tây Ban Nha và chớ bắt chước đều gì mà tại Pháp bị xem là rất tệ.“
Từ hôm Thứ 3, chính phủ Pháp mở cuộc điều tra về nhóm gọi là Biệt Động Movsar Barayev chưa ai nghe tên. Nhóm này gửi thư cho 2 tờ báo, hứa sẽ gieo mầm khủng bố tại Pháp về quyết định cấm khăn trùm đầu của phụ nữ HỒi Giáo ở trường học.
Thủ Tướng Raffarin tự bào chữa rằng mối đe dọa ấy cần được nghiêm chỉnh xem xét. Bộ TRưởng nội vụ Nicolas Sarkozy hôm thứ năm tuyên bố "Thư đe dọa có thể là việc làm của các phần tử cực hữu nhằm gây kinh hoàng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.