Hôm nay,  

Tàu Hq Nam Hàn Đụng Vào Tàu Tuần Bắc Hàn Xâm Nhập

10/06/199900:00:00(Xem: 5693)
SEOUL (AP).- Một tàu hải quân Nam Hàn đụng nhau với một tàu tuần Bắc Hàn hôm thứ tư gây nên một tình trạng hết sức căng thẳng trong biển Vàng.
Tại nạn nầy xảy ra ở bờ biển phía Tây của Nam Hàn chỉ gây một ít thiệt hại cho đôi bên, nhưng không đưa tới việc bắn nhau. Bộ Quốc phòng Nam Hàn cho biết như trên.
Việc đụng tàu nầy đã xảy ra khi 8 tàu của hải quân Nam Hàn cùng nhau vây đuổi 6 tàu tuần của Bắc Hàn ra khỏi lãnh hải của Nam Hàn lần thứ hai trong hai ngày liên tiếp.
Một phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu Nam Hàn cho biết rằng đôi bên đã biết tự chế nên không gây nhiều thiệt hại.

Một tàu tuần của Bắc Hàn đã bị nhìn thấy vượt qua lằn ranh biển của Nam Hàn và chỉ một giờ sau 5 chiếc khác cũng tiến vào. Dường như các tàu Bắc Hàn đã xâm nhập lãnh hải của Nam Hàn là để bảo vệ cho các tàu đánh cá của Bắc Hàn hoạt động trong khu vực có nhiều cua nhưng thuộc lãnh hải Nam Hàn.
Tình trạng căng thẳng nầy đã kéo dài trong 11 giờ. Sau khi làm ngơ trước những sự cảnh cáo của tàu Nam Hàn, các tàu Bắc Hàn đã rút lui về phía lãnh hải của họ.
Việc nầy đã xảy ra sau khi Bắc Hàn tố cáo tàu Nam Hàn xâm nhập lãnh hải Bắc Hàn cách đây hai ngày. Theo đài phát thanh của Bắc Hàn thì ít nhứt có 9 tàu hải quân Nam Hàn đã xâm nhập lãnh hải Bắc Hàn 3 lần trong các ngày thứ hai và thứ ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.