Hôm nay,  

Đà Nẵng, Đại Học Mỹ Trao Đổi Sinh Viên

16/01/200000:00:00(Xem: 5156)
ROCHESTER, N.Y. (AP) - Được hướng dẫn bởi một cựu chiến binh Hoa Kỳ thời Cuộc Chiến VN, Đại Học State University of New York (SUNY) đang gửi các sinh viên tới đất cựu thù để dự các khóa đại học và tham dự các dự án cộng đồng giúp đỡ trẻ em bụi đời, nạn nhân bão lụt và người bệnh cùi.
Đợt sinh viên đầu tiên là 7 người. Khi cuộc chiến chấm dứt năm 1975, chưa có ai trong nhóm chào đời, nhưng chuyến đi của họ là một bước nhỏ để “khép lại vòng tròn về cuộc chiến,” theo lời Kenneth Herrmann Jr., một giáo sư môn hoạt động xã hội tại SUNY ở Brockport, nói hôm Thứ Sáu.
Herrmenn, một trung sĩ bộ binh người từng giúp định cư người tị nạn Cao Nguyên VN trong lần phục vụ 1 năm năm 1968-69, nói rằng chương trình ông thực hiện là dự án hải ngoại duy nhất tại VN mà hòa lẫn việc học với phục vụ cộng đồng.

Một sinh viên hậu cử nhân và 4 sinh viên bậc cử nhân từ SUNY, cộng với 2 suinh viên từ Đại Học Maryland và Swarthmore College ở Pennsylvania, đã lên đường hôm Thứ Bảy cho khóa học 4 tháng ở Đà Nẵng.
Hệ thống đại học SUNY sẽ tổ chứa 3 khóa học (semester) mỗi năm ở Đà Nẵng.
Các sinh viên sẽ dự các lớp ở Đại Học Đà Nẵng, Đại Học Dân Lập Duy Tân hay Trường Chính Trị ở Đà Nẵng, và sẽ giúp các giáo sư dạy Anh Văn.
Ít nhất 4 ngày 1 tuần, công việc phục vụ của họ sẽ có việc giúp sinh hoạt cho trẻ em vô gia cư, mở một lễ hội cho một khu người cùi và phân phát lương thực và áo quần cho dân làng miền núi gần nói, nơi vừa bị lụt tàn phá.
Bù lại, Herrman muốn mang các sinh viên nghèo từ Đà Nẵng tới học ở Brockport, 25 dặm phía Tây Rochester, và tạo ra một học trình viễn liên nối Đà Nẵng với Brockport.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.