Hôm nay,  

Đặc Công Al-qaeda Có Thể Gài Bom Tàu Chiến Mỹ, Anh

11/03/200300:00:00(Xem: 3945)
MINA SALMAN , Bahrain - Các viên chức hải quân Anh, Mỹ lo ngại Al-Qaeda tấn công các chiến hạm hơn là những gì ông Saddam Hussein có thể làm khi chiến tranh Iraq bùng nổ.
Đề đốc David Snelson của hải quân Anh cho biết hoạt động tuần thám các vùng cấm bay đã từ lâu trung hòa những mối đe dọa của Iráq đối với khoảng 130 chiến hạm các loại của đồng minh trong vùng.
Các vị Tư Lệnh sợ rằng hệ thống Al-Qaeda của Bin Laden sẽ tung quyết tử quân tấn công như vụ chiếm hạm USS Cole bị đánh chất nổ hồi Tháng 10-2000 ở Yemen, và tàu chở dầu Limburg của Pháp trong năm qua.
Trong cả hai trường hợp, khủng bố đã dùng tàu nhỏ để tấn công chiến hạm gần bờ.
Đề đốc Snelson, Tư Lệnh phó hải lực đồng minh nói : chắc chắn họ có kế hoạch tấn công các chiến hạm giữa biển và chúng ta phải giả định rằng Al-Qaeda sẽ tấn công các quyền lợi của nước Anh nếu lực lượng Anh đánh Baghdad.

Hoa Kỳ và Anh đã có những biện pháp công khai để bảo vệ các chiến hạm trong lúc tập trung lực lượng chuẩn bị đánh Iraq : trực thăng trông chừng các tàu nhỏ, và thủy thủ được trang bị các viễn kính nhìn xa xuyên màn đêm - trong 1 số trường hợp, chiếân hạm nổ súng cảnh cáo những tàu thuyền đến quá gần.
Hoa Kỳ đã huấn luyện hải sư để tuần tiễu dưới nước bảo vệ các chiến hạm tại cảng Mina Salma của tiểu quốc Bahrain, nơi đặt bộ Tư Lệnh hạm đội 5.
Lực Lượng hâỉ quân của Iraq chỉ gồm dưới 10 tàu tuần - Iraq có phi đạn địa đối hải, nhưng có thể bị tiêu diệt ngay ở thời gian đầu của chiến cuộc.
Ngòai ra, thủy lôi mà trước đây gây nổ 2 chiến hạm đồng minh, đã bị giải tỏa hết, mặc dù đồng minh còn duy trì 10 tàu vớt thủy lôi trong vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.