Hôm nay,  

1 Hs Việt Lấy Giải Cao Nhất Về Kỹ Thuật Của 1 Học Khu

12/05/199900:00:00(Xem: 10476)
Montgomery, MD (Thủy Tiên) — Niên Khoá 98-99 là niên khoá đầu tiên Sở Học Chánh Montgomery, Maryland phát học bổng “The Maryland Distinguished Scholar”, giải này có giá trị về tài chánh cao nhất trong lịch sử của ngành giáo dục tại quận này, 5000 Mỹ kim.
Giải xuất sắc nhất của Quận về Khoa Học Kỹ Thuật được hội đồng quyết định trao tặng cho Em Đinh Duyên Hoài, học sinh Colonel Zadok Magruder High School, vào hôm thứ Năm 22 tháng Tư vừa qua tại National Institute of Standard Technology (NIST). Buổi lễ phát thưởng đã thu hút trên 300 phụ huynh và quan khách người bản xứ đến tham dự buổi lễ phát thưởng lần thứ 14 cho 30 em học sinh xuất sắc đã theo học các ngành về khoa học kỹ thuật tại quận Montgomery. Trong số hơn 30 em học sinh xuất sắc được trao tặng mỗi em một học bổng trị gía 250 mỹ kim và một bằng khen, chúng tôi ghi nhận còn có em Ivyone Trần, học sinh lớp 12 trường Gaithersburg.
Đinh Duyên Hoài là người con thứ hai trong một gia đình có 5 Anh Chị Em. Bố Hoài là một cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa, đến tị nạn tại Hoa Kỳ vào đầu tháng 4 năm 1995, nhờ chiến dịch nhân đạo, HO. Trong những ngày Bố Em tranh đấu để được sống sót trong các trại cải tạo, Mẹ Hoài, là giáo viên trước năm 1975, đã phải vật lộn tả tơi với cảnh sốnh thiếu thốn của một gia đình sĩ quan có chồng đi học tập cải tạo. Nhưng không vì vậy mà Hoài để cho ước mơ của mình trôi theo vận mệnh đen tối chung.
Nghe lời mẹ, Em đã dùng khối óc nhỏ bé làm phương tiện và biến giấc mơ thành mục đích hiện thực. Em mơ ước thường thôi, học giỏi để tồn tại. Và ngày ngày qua đi, trong lúc chờ Bố Em được trả tự do, Hoài đã từng bước đạt các giải toán học ở Việt Nam và chánh thức trở thành học sinh chuyên toán.

Ngày gia đình Hoài được Hoa Kỳ cho đi tị nạn chính trị, Hoài chưa hề học Anh ngữ. Nhưng cho đến đầu năm vưà qua, Em đã chánh thức ghi danh vào chương trình “main stream” học cùng các bạn người bản xứ các môn văn chương Anh ngữ. Để nhận được giải “The Maryland Distinguished Scholar ”, Hoài phải có những phi thường khác biệt hơn các em học sinh khác như: Học sinh xuất sắc “Top 5% Award, Science Award, Certificates of Achievement” hàng năm. - Certificate of Achievement from MVMA Hội Ái Hữu Người Việt Maryland (1995-1996, 1996-1997), hạng ba Giải thi Toán của MVMA Math Contest (1996), Hạng Nhất Giải Kiến Thức Việt Nam (1997), Học bổng Lasan (1995-1996, 1996-1997), và rất nhiều các giải thưởng hàng năm trong trường.
Ngoài học lực và các giải thưởng là điều tiên yếu để được chọn. Hoài còn là một hướng đạo sinh trong liên đoàn Potomac, và chính em đã hàng năm cống hiến rất nhiều công sức trong hầu hết các sinh hoạt cộng đồng trong vùng (Trung Thu, Picnic Cộng Đồng, Phát Quà Giáng Sinh, Tổ Chức Hội Tết, Scouting for Food, Thanksgiving Dinner...)
Đinh Duyên Hoài đã cho biết em quyết định theo học ngành Computer Science tại Catholic University of America vì Em đã được học bổng của trường này cao nhất so với các trường đại học khác trong vùng. Và khi được hỏi về ước vọng cho tương lai. Hoài cho biết, Em chỉ mong sao trở thành một khoa học gia ngành điện toán nhưng phải là một nhà lãnh đạo giỏi người Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.