Hôm nay,  

Máy Bay Rớt, 3 Lính Mỹ Chết; Romania, Bulgaria Góp Lính Đi Iraq

10/05/200300:00:00(Xem: 4810)
BUCHAREST - Hôm thứ sáu Romania loan báo sẽ đóng góp nhân lực vào lực lượng gìn giữ hòa bình Iraq, đáp ứng lời kêu gọi trong tháng qua của Washington.
Biết ơn Hoa Kỳ hậu thuẫn giúp họ gia nhập NATO, Romania và Bulagria cùng ủng hộ cuộc chiến Iraq do Hoa Kỳ dẫn đầu.
Trong chiến cuộc Vùng Vịnh, Romania đóng góp 278 quân nhân không tác chiến, gồm 60 người chuyên môn về ứng phó vũ khí hóa học và vũ khí vi trùng được gửi tới Kuwait hồi đầu Tháng Tư.
Thông cáo của Thứ Trưởng quốc phòng George Maior cho biết nhân lực đóng góp của Romania sẽ gồm 1 tiểu đoàn, 1 số quân cảnh và công binh.
Theo Thứ Trưởng Maior, các quân nhân Romania sẽ hoạt động trong vùng trach nhiệm của quân Anh, nhưng cac chi tiết sẽ được thông báo sau phiên họp trong tuần tới của HĐ quốc phòng Romania. Đầu tuần này, Bulgaria thông báo sẳn sàng đưa 450 quân gìn giữ hòa bình sang Iraq.

TRỰC THĂNG RỚT, 3 LÍNH MỸ CHẾT
Tikrit, Iraq -- Ba lính Mỹ đã chết và người thứ tư bị thương, khi chiếc trực thăng Black Hawk của họ rớt hôm thứ sáu trong khi cứu thương một thiếu niên Iraq bị thương trong 1 vụ nổ.
Vào đêm thứ sáu, 2 trực thăng Black Hawk đã được gửi tới để giúp em bé, người bị thương nặng ở đầu khi một quả bom chưa nổ bỗng nhiên nổ bên ngoài Samarra.
Hai chiếc trực thăng hạ cánh gần Sông Tigris, và em bé được đưa lên trực thăng đầu, cất cánh tốt. Nhưng chiếc thứ nhì bị vướng sợi dây thép khi cất cánh, làm lật xuống sông. Một lính Mỹ bơi thoát, và 3 lính Mỹ đã chết.
Số lính Mỹ chết tại Iraq như vậy tăng tới 146 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.