Hôm nay,  

Mỹ Tính Lấy Thổ Làm Bàn Đạp, Nga Từ Chối Đưa Tàu Chiến Dự

16/01/200300:00:00(Xem: 4219)
MOSCOW - Nga sẽ không đưa chiến hạm tới Vùng Vịnh để theo dõi cuộc động binh của Hoa Kỳ, chuẩn bị đánh Iraq.
Phát ngôn viên hải quân Igor Dygalo hôm thứ tư tuyên bố rằng : tất cả các hạm đội lo hoàn tất nhiệm vụ trong các hoạt động thao luyện đã dự liệu, không dính dáng gì tới Vùng Vịnh.
Trước đó, tin báo chí nói 2 chiến hạm diệt tàu ngầm thuộc hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ từ Vladivostok sang Vùng Vịnh để "bảo vệ các quyền lợi quốc gia của Nga".
Theo thông tấn Interfax, Bộ Trưởng quốc phòng Nga Sergei Ivanov cho biết ông không có kế hoạch đưa chiến hạm tới Vùng Vịnh - ông nói: có 1 số tàu được phái tới Aán Độ Dương và Aán Độ Dương không phải là Vịnh Persia.
Trong khi đó, theo tin từ Istanbul, các thanh tra quân đội Hoa Kỳ hôm thứ tư xem xét 1 phi trường của thành phố Istanbul và 1 hải cảng miền nam Thổ NHĩ Kỳ để có thể xử dụng trong chiến dịch đánh Iraq.

Hoa Kỳ muốn đặt căn cứ cho 80,000 quân trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc khảo sát là để chuẩn bị trươc.
Phi trường dân sự Sabiha Gokcen có phi đạn dài trên 3,000 mét, bắt đầu hoạt động năm 2001, nhưng mật độ các chuyến bay đi và đến còn thưa thớt.
Các thanh tra Mỹ cũng dự định xem xét sân bay quân sự Corlu, cách Istanbul 75 dặm, theo tin thông tấn bán chính thức Anatolia.
Mặc dù 80 % dân chúng Thổ Nhĩ Kỳ chống chiên tranh Iraq, chính quyền Ankara đã thuận cho quân đội Hoa Kỳ khảo sát các căn cứ.
Hôm Thứ 2, các thanh tra MỸ đã tới căn cứ không quân Incirlik, nơi xuất phát các phi cơ Mỹ tuần thám vùng cấm bay bắc Iraq.
Hoa Kỳ dự kiến dùng hàng trăm triệu MK để nâng cấp các căn cứ quân sự có thể dùng trong chiến tranh Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.