Hôm nay,  

Bạo Lực Sắc Tộc: 22 Dân Chết; Lính Mỹ, Nato Đổ Bộ Kosovo

19/03/200400:00:00(Xem: 4497)
WASHINGTON -- Bạch Ốc loan báo hôm thứ năm là đã gửi 1 đại đội lính Mỹ sang Kosovo như một phần nỗ lực của nATO để hồi phục ổn định cho tỉnh đa số là người sắc tộc Serb gốc Albania, nơi bạo động đã giết 22 người trong 24 giờ qua.
Đại đội lính Mỹ này nằm trong đơn vị 350 chiến binh NATO vào Kosovo hôm thứ năm.
Hôm thứ năm, dân gốc Albania đã đốt các nhà thờ gốc Serb trong ngày thứ nhì xô xát vì đụng chạm sắc tộc -- có khoảng 500 người bị thương, trong đó 20 người nguy kịch.
Mặt khác, Anh quốc loan báo sẽ gửi thêm 750 binh sĩ sang Kosovo để giúp chận đứng bất ổn tại đó - phát ngôn viên Bộ QP cho biết 1 số sắp lên đường, không biết bao nhiêu, nhưng kế hoạch là 750 người.
Số quân đi Kosovo là 1 thành phần của trung đoàn ứng trực tại khu tây London, chờ thay phiên.

Trước đó, phát ngôn viên của Thủ Tướng Tony Blair cho hay Kosovo đề nghị giúp 500 quân.
Kosovo do NATO và LHQ quản trị theo 1 quy chế độc lập với Belgrade, mặc dù Kosovo được quốc tế công nhận là 1 phần của liên bang Serbia - Montenegro, trước đây là Nam Tư.
22 người chết trong cac xung đột tại Kosovo 24 giờ qua, tệ hại nhất kể từ năm 1999. Anh quốc có 260 binh sĩ trong lực lượng gìn giữ hoa bình KFOR.
Cũng đã có hàng ngàn người biểu tình tụ họp trước công sở để phản đối bạo động chủng tộc ở Kosovo hôm 18-3 tại Belgrade.
Cảnh sát dã chiến phải dùng lựu đạn cay để giải tán các sinh viên tìm cách giựt và xé lá cờ của tòa đại sứ Albania. Nhưng cảnh sát cho nhóm biểu tình khác diễn hành ôn hòa, phất cờ Serb với biểu ngữ “chúng ta sẽ không để Kosovo ly khai.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.