Hôm nay,  

Fallujah: Bị Ném 2 Lựu Đạn, 7 Lính Mỹ Bị Thương

02/05/200300:00:00(Xem: 4282)
Mỹ: Tất Cả Viên Chức Iraq Bị Bắt Đều Chối Không Có Vũ Khí Cấm
ROME - Nhóm đầu tiên trong 5,6 ngàn quân nhân Italy đi Iraq góp sức giữ trật tự và tham gia cứu trợ lên đường hôm thứ năm.
Phát ngôn viên quân sự cho biết quân cảnh Italy sẽ quá cảnh Kuwait trước khi tới Baghdad nhận nhiệm vụ giữ an ninh 1 bệnh viện của Hồng Thập Tự Italy.
Về 3000 quân sẽ gửi sang Iraq trong đợt sau, Italy đang tham khảo, đặc biệt là về quy chế pháp lý, với các quốc gia dự phần giữ an ninh và tái thiết Iraq. Ngày 15-4, Italy đã tỏ rõ ý định đưa quân sang Iraq làm nhiệm vụ không tác chiến và dọn mìn.
ANH CHUẨN BỊ LẬP SỨ QUÁN Ở BAGHDAD
LONDON - Ngoại Trưởng Jack Straw hôm thứ năm cho biết Anh quốc sẽ thiết lập sự hiện diện ngoại giao tại Iraq lần đầu tiên từ 12 năm khi 1 đoàn viên chức tới Baghdad cuối tuần này.
Theo thông cáo của Ngoại Trưởng Straw, phái bộ 4 người sẽ đặt văn phòng tại Baghdad để chuẩn bị tái lập sứ quán khi Iraq có chính quyền mới.
Tòa đại sứ Anh tại Baghdad đóng cửa ngày 12-1-1991, trước chiến cuộc vùng Vịnh lần thứ nhất 4 ngày - cựu phó đại sứ Christopher Segar sẽ cầm đầu phái bộ sang Iraq cuối tuần này. Ông Segar sẽ làm việc với cơ quan tái thiết và cứu trợ nhân đạo (ORHA) của Hoa Kỳ và các tổ chức hỗ trợ tái thiết, bắt liên lạc với các chính khach Iraq đang nổi lên.

Ngòai ra, Bộ Trưởng quốc phòng Geoff Hoon loan báo trong 1 cuộc phỏng vấn phổ biến hôm thứ năm rằng các viên chức chế độ cũ Baghdad đã bắt đầu hợp tác với liên quân trong việc săn tìm vũ khí hủy diệt quy mô. Nhưng, Bộ Trưởng Hoon cảnh giác rằng chế độ Saddam đã có những nỗ lực quyết liệt trong việc giấu vũ khí cấm - ông nói "đây không phải là giấu kim trong cây rơm, mà là dời chỗ cây rơm".
Các viên chức Mỹ tin rằng các viên chức chế độ cũ Baghdad đồng loạt chối không có vũ khí hủy diệt quy mô để thủ thân.
BỊ NÉM LỰU ĐẠN, 7 LÍNH MỸ BỊ THƯƠNG
FALLUJAH - Một vị trí Bộ Binh Mỹ bị tấn công bằng 2 quả lưu đạn ở thành phố Fallujah hồi 1 giờ sáng nay, 7 quân nhân bị thương. Đại úy Frank Rosenblatt thuộc Lữ đoàn 3 thiết kỵ cho biết không có trường hợp nào đe dọa tính mạng.
Binh sĩ Mỹ đóng quân tại 1 đồn cảnh sát cũ bắn trả nhưng không bắt được 1 tên địch nào, cũng không rõ có trúng hay không - tung tich các phần tử tấn công chưa rõ là phe nào.
Cư dân Fallujah nói họ có nghe thân nhân các người biểu tình bị lính sư đoàn Dù 82 bắn trả hôm thứ tư thề trả thù.
Tướng Dan Hahn, tham mưu trưởng Quân Đoàn 5, cho biết theo tin tình báo các phần tử xấu trà trộn trong đám biểu tình là đảng viên Baath - ông nói : trong mọi trường hợp, quân sĩ của chúng tôi luôn giữ kỷ luật và tự chế.
Chế độ Saddam đặt các xưởng hóa chất tạo ra việc làm tại thành phố 250,000 dân này, làm giới thương mại phát đạt.
Nhiều thành viên Fallujah nhập ngũ vào Vệ Binh Cộng Hòa.
Cư dân Fallujah cho phóng viên biết rằng họ khó chịu về việc lính Mỹ ngắm nhìn phụ nữ, và 1 số người tin rằng kính quan sát có thể nhìn xuyên quần áo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.