Hôm nay,  

Xiết Kỹ An Ninh, Sợ Trả Thù, Mỹ Thẩm Vấn 50,000 Dân Iraq

19/03/200300:00:00(Xem: 3931)
WASHINGTON D.C. - Sắc độ báo động đề phòng khủng bố đã được nâng lên màu cam và Bộ Trưởng nội an Tom Ridge hô hào các Thống Đốc tiểu bang phối trí vệ binh quốc gia hoặc cảnh sát tăng cường giữ an ninh các cây cầu và các cơ sở công ich.
Cac viên chức Washington cho biết nhân viên an ninh liên bang cũng được phái đi nghe ngóng các đường biên giới, phi trường, hải cảng, các thiết lộ, nhà máy phát điện nguyên tử cũng như các hệ thống tiếp tế, phân phối thực phẩm.
Bộ nội an cũng giữ lại những người xin tị nạn chính trị từ Iraq và 33 quốc gia để sưu tra lý lịch.
Một số người Iraq tại Mỹ và 1 số tình nghi là khủng bô hay cảm tình viên của khủng bố đang bị FBI theo dõi sát.
Bộ Trưởng Tom Ridge cho biết : một số lượng lớn báo cáo từ nhiều nguồn, gồm 1 số tin đáng tin cậy, chỉ ra rằng Al-Qaeda có thể âm mưu tấn công khủng bố chống các quyền lợi của Hoa Kỳ, với lập luận là bảo vệ người Hồi Giáo và nhân dân Iraq.

Cac biện pháp tăng cường an ninh nội địa, mệnh danh là "Operation Liberty Shield" được công bố không lâu sau bài diễn văn truyền hình từ Bạch Oác của TT Bush, hạn cho ông Saddam và 2 con trai rời Iraq trong 48 giờ, nếu không sẽ bị tấn công.
TT Bush cho biết chính phủ đã có những biện pháp để bảo vệ công dân và các quyền lợi của Hoa Kỳ - trong những ngày gần đây nhà chức trách đã trục xuất 1 số cá nhân có quan hệ với tình báo Iraq.
Ông nói: kẻ thù âm mưu làm yếu tinh thần chúng ta bằng sự sợ hãi, nhưng họ sẽ thất bại.
Các viên chức chống khủng bố nói: đa số tin tức cụ thể chỉ ra khả năng tấn công các lực lượng Hoa Kỳ ở Trung Đông.
Theo 1 tuyên bố gần đây, trùm Bin Laden lên tiếng đoàn kết với Iraq, mặc dù gọi chính quyền Saddam là những kẻ không trung thành. Số người Iraq tại Mỹ đang bị theo dõi đã được xác nhận lý lịch thông qua phỏng vấn khoảng 50,000 người Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.