Hôm nay,  

Không Đưa Số An Sinh Xã Hội, 1 Luật Sư Bị Treo Bằng Lái

26/05/199900:00:00(Xem: 6729)
San Francisco (AP) - Luật sư Donald Miller đã lái xe 23 năm qua nhưng ông đã bị treo bằng lái xe năm 1996 không phải vì vi phạm luật mà chỉ vì không chịu cung cấp số an sinh xã hội cho DMV, viện cớ rằng tôn giáo của ông cấm việc dùng con số để đại diện cho con người của ông trong các mối quan hệ trong đời sống.
Tòa kháng án 9th US Circuit Court of Appeal đã phán rằng tiểu bang Cali không vi phạm quyền tự do đi lại và tự do tôn giáo của ông Miller khi quyết định không cho quyền lái xe. Toà bảo người không lái xe có thể dùng phương tiện công cộng hoặc nhờ người khác chở.

Luật sư của Donald Miller nói rằng không biết có kháng án lên tòa cao hơn hay không và phán quyết đã làm trở ngại sự tự do đi lại của thân chủ ông trong nước Mỹ vốn chi tiêu nhiều cho đường xá hơn là trường học.
Luật Cali năm 1992 buộc DMV ghi số an sinh người lái xe để theo dõi chuyện thu tiền nuôi con, thuế, tiền phạt về phạm tội, luật giao thông và đậu xe.
Donald Miller cũng không cung cấp số an sinh cho Luật sư đoàn và toà liên bang trong nhiều năm nhưng ông ta được cho phép hành nghề luật tại tiểu bang California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.