Hôm nay,  

Cia: Đầu Đạn Nguyên Tử Của Tc Chế Theo Thiết Kế Mỹ W-70

15/05/199900:00:00(Xem: 8581)
NỮU ƯỚC (VB-htn).-Tờ Nữu Ước Thời Báo hôm thứ sáu loan tin rằng Trung Cộng hiện đang chế tạo đầu đạn hỏa tiễn nguyên tử dựa vào bí ăn cắp được từ Trung tâm Thí nghiệm Võ khí nguyên tử của Mỹ. Tờ báo ghi rõ, tin này do CIA đưa ra.
Theo tờ báo, đầu đạn nguyên tử trên đã được chế tạo để lắp vào hỏa tiễn tầm xa của Trung Cộng có tên là Đông Phương 31. Các võ khí này có thể được đem ra bố trí trong khoảng 3 hay 4 năm tới. Mã số của loại võ khí này là DF-31, là một máy phóng hỏa tiễn lưu động, rất khó phám phá hay phá hoại. Một xe vận tải có thể kéo nó di chuyển dễ dàng.
Bài báo cho biết thêm chi tiết là đầu đạn nguyên tử do Trung Cộng đang chế tạo đã dựa trên thiết kế của đầu đạn W-70 của Hoa Kỳ, một loại bom nhỏ được phát minh từ thập niên '70 tại Trung tâm Võ khí Nguyên tử Lawrence Livermore National Laboratory tại California.
Chuyên gia phân tích, theo bài báo tường thuật, tin rằng các bác học Trung Cộng đã chỉ dùng "phần 1" của thiết kế W-70. "Phần 1" là một đầu đạn nguyên tử có tác dụng làm ngòi nổ cho "Phần 2", là một trái bom trung hòa khí lớn hơn. Trung hòa khí là loại bom làm chết người la liệt, nhưng không phá hoại sản vật như nhà cửa chẳng hạn. Chính quyền của Tổng thống Clinton cho đến nay vẫn nói rằng chưa có bằng cớ nào cho thấy là Trung Cộng đã sử dụng các tài liệu đánh cắp vào việc chế tạo võ khí nguyên tử. Đêm thứ năm Tòa Bạch Ốc từ chối bình luận bài báo của Nữu Ước Thời Báo. Ngoài W-70, tin tình báo cho biết Trung Cộng còn đánh cắp được các tài tiệu khác tân tiến nhất của Mỹ, là W-88, trong khoảng thời gian từ 1984 tới 1988.

DF-31 của Trung Cộng có tầm xa 5000 dậm, nghĩa là có thể bắn tới Âu Châu, Á Châu, và Miền tây của Hoa Kỳ. Họ chưa bố trí loại võ khí ghê gơm này, song đủ sức đem ra bố trí vào năm 2002, hoặc 2003.
Các cơ quan điều tra Mỹ tin rằng Bắc Kinh đã đánh cắp các tài liệu W-70 ở Trung tâm Thí nghiệm Lawrence Livermore vào cuối thập niên 70, đầu thập niên '80. Vào năm 1981, một khoa học gia của trung tâm này đã bị sa thải vì liên hệ tới vụ mất cắp, nhưng FBI lại không đủ chứng cớ để bắt ông ta. Chuyện này tương tự khoa học gia Lee Wen Ho mới bị sa thải khỏi Trung tâm Los Alamos, song ông ta hiện vẫn tự do, vì FBI không có đủ bằng chứng để bắt ông. Ông ta chỉ chuyển các mã số bí mật qua một máy điện toán bình thường, dễ lấy ra được, vậy thôi.
Chiến dịch của FBI điều tra vụ W-70 bị mất cắp có tên là Tiger Trap, Bẫy Hổ. Không có con hổ nào bị bẫy cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.