Hôm nay,  

Nam Tư Loan Báo Đã Rút Bớt Lính Ra Khỏi Kosovo

11/05/199900:00:00(Xem: 10320)
BELGRADE (TH) - Theo tin AP, quân lực Nam Tư hôm thứ hai 10-5 loan báo triệt thoái một phần các lực lượng quân đội và cảnh sát ra khỏi Kosovo, trong khi NATO tiếp tục oanh tạc một phi trường gần một thành phố lớn của người Serb.
Tại thủ đô Belgrade, đêm thứ hai lần đầu tiên không có còi hu báo động phòng không, nhưng những tiếng bom nổ vẫn vang lên ở thành phố Nis. Nơi đây phi trường, các trạm liên lạc viễn liên và các kho nhiên liệu của quân đội đã trúng bom.
NATO cho biết các cuộc oanh tạc có giảm vì thời tiết xấu, chớ không có ý nghĩa chính trị.
NATO TĂNG CƯỜNG CẤM VẬN NAM TƯ
Tại Brussels, Liên hiệp Âu châu chính thức chấp thuận một loạt những biện pháp trừng phạt Nam Tư hôm thứ hai, đồng thời cấm Milosevic, gia đình và 300 quan chức khác của Nam Tư đến các nước Âu châu.
Liên hiệp Âu châu cũng làm đông lạnh các chương mục ngân hàng của Milosevic và đồng bọn, các ngân khoản của các công ty do chính quyền Nam Tư hay bang Serbia kiểm soát.

Lệnh trừng phạt còn cấm các công ty trong Liên hiệp Âu châu xuất cảng tài chính viện trợ qua các chính quyền Nam Tư và bang Serbia và cấm các chuyến bay thương mại giữa Nam Tư và Liên hiệp Âu châu. Các vụ xuất cảng hàng hóa cũng bị cấm.
NAM TƯ RA TÒA QT TỐ NATO DIỆT CHỦNG
Theo tin Reuters từ London, Tổng Thống Milosevic có vẻ sẵn sàng thương thuyết hoà bình trên căn bản những điều đề nghị của G-8, nhưng chỉ muốn cho một đội quân quốc tế võ khí nhẹ vào Kosovo.
Nam Tư yêu cầu Toa án Quốc tế The Hague ra lệnh cho Tây phương ngừng oanh tạc và bồi thường cho Nam Tư, tố cáo NATO phạm tội diệt chủng. Nhưng NATO nói lời thưa kiện là phù phiếm và trâng tráo.
Lãnh tụ ôn hòa người gốc Albania Ibraham Rugova đã hội kiến với Đức Giáo hoàng tại Rome và yêu cầu Belgrade giúp vào việc chấm dứt cuộc xung đột ở Balkans. Một phát ngôn nhân của KLA tại Paris nói Rugova bị Milosevic kiểm soát và không nói lên tiếng nói của người dân Kosovo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.