Hôm nay,  

Csvn Hoan Nghênh Dự Thảo Luật Hành Xử Ơû Nam Hải

21/07/199900:00:00(Xem: 6366)
HÀ NỘI (Kyodo) - Chính phủ CS Việt Nam hôm thứ ba 20-7 đã tỏ ý nhiệt liệt hoan nghênh bản dự thảo của Phi Luật Tân về đạo luật hành xử ở Nam Hải nhằm làm giảm bớt những nguy cơ đụng độ giữa những nước đòi chủ quyền ở Trường Sa. Sự hoan nghênh này đã được đưa ra rất mau lẹ, cùng lúc bản dự thảo được đem ra cứu xét trong một cuộc họp giữa các giới chức cấp cao ASEAN ở Singapore.
Phát ngôn nhân bộ Ngoại giao Việt nam nói Hà Nội hy vọng tất cả các bên liên quan sẽ nỗ lực xây dựng đạo luật, gọi đó là “biện pháp quan trọng và cần thiết để xây dựng sự tin cậy, có lợi cho việc tìm kiếm một giải pháp cơ bản và vĩnh viễn cho miền Nam Hải.”

Bản tuyên bố của Hà Nội còn nói đạo luật hành xử đó góp phần cho hòa bình, ổn định và an ninh trong khu vực.
Hôm thứ ba, Thứ trưởng Ngoại giao Phi Lauro Bajia nói ở Singapore, tỏ ý hy vọng có sự đồng thuận. Nhưng trước đó ông nói Mã Lai Á có một vài sự dè dặt.
Bajia nói bản dự thảo chỉ để tham khảo, các nước khác trong tổ chức khu vực có thể sửa đổi hay hủy bỏ những điều khoản nào nếu họ muốn.
ASEAN hiện gồm 10 nước là Brunei, Cam Bốt, Indonesia, Lào, Mã Lai Á, Miến Điện, Phi Luật Tân, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Theo dự thảo của Phi, các nước ASEAN và Trung Quốc cùng cam kết không xây thêm kiến trúc mới hay bành trướng các cơ cấu, hoặc chiếm thêm đảo, lãnh hải hay một bộ phận nào khác trong vùng biển này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.