Hôm nay,  

Ký Giả Vụ Hơi Độc Vn Sắp Bị Cnn Sa Thải

20/04/199900:00:00(Xem: 17651)
NEW YORK (AP) - Phóng viên Peter Arnett, người đã đóng vai trò nổi bật trong vụ hệ thống truyền hình CNN loan tin sai lầm về thiên phóng sự “Tailwind” cho biết hệ thống này sắp sa thải ông vào tháng 7.
Các giới chức lãnh đạo CNN không bình luận gì về việc này, tờ New York Times cho biết như trên.
“Tailwind” là thiên phóng sự dùng để mở đầu cho việc ra mắt chương trình mới “CNN Newsstand” của hệ thống truyền hình này vào tháng 6 năm ngoái. Thiên phóng sự đã đưa ra một lời tố cáo chấn động là quân đội Mỹ trong một chiến dịch ở Việt Nam thời chiến năm 1970 đã sử dụng hơi độc chết người có tên là “sarin” để truy lùng những lính Mỹ đào ngũ.
Thiên phóng sự đã gây ra một cơn bão tố của dự luận phê phán và chống đối nhà cầm quyền Mỹ. Nhưng sau một cuộc điều tra trong nội bộ hệ thống, CNN nhận thấy sự kết luận của thiên phóng sự “Tailwind” không có thực chất, nên đã rút lại phóng sự và đưa ra lời xin lỗi.

Arnett là phóng viên của bản tin phóng sự và cũng được ghi là đồng tác giả của một bài báo đăng trên tạp chí Time, nói về vụ hơi độc này, mặc dù ông sau đó đã nói “không hề viết một dấu phẩy nào” trong bài báo.
CNN đã sa thải ngay hai giới chức phụ trách sản xuất thiên phóng sự. Còn Arnett bị khiển trách sau khi ông nói với CNN rằng ông chỉ góp phần không đáng kể vào thiên phóng sự.
Ký giả Peter Arnett đã được thưởng giải Pulitzer năm 1996, vì những bản tin ông gửi cho thông tấn AP về chiến tranh Việt Nam.
Hiện Arnatt có giao kèo làm việc trong 5 năm với CNN. Ông tỏ ý rất ngạc nhiên khi được biết CNN có ý định sa thải ông, vì ông mới chỉ làm việc được có nửa phần thời gian 5 năm ghi trong giao kèo.
Arnett cũng là một ký giả nổi bật trong trận chiến “Bão Sa Mạc” ở vùng Vịnh. Nhưng từ ngày có vụ sai lầm về “Tailwind” ông chỉ xuất hiện có một lần trên màn hình CNN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.