Hôm nay,  

Imf: Đà Hồi Phục Toàn Cầu Có Cơ Nguy Trì Trệ

14/12/200200:00:00(Xem: 3978)
WASHINGTON (AFP) -- Chỉ cần sụt giảm thêm nữa trong các thị trường tài chánh dao động có thể làm suy yếu sức tăng kinh tế toàn cầu, theo lời Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF cảnh cáo trong 1 bản tường trình.
“Trong khi tình hình hồi phục toàn cầu đang tiến triển, nỗi lo về tốc độ [hồi phục] và tính bền vững đã tăng nhiều,” theo bản tường trình mỗi tam cá nguyệt Global Financial Stability của IMF.
“Có 1 cơ nguy là nếu thị trường tài chánh suy sụp thêm, thì có thể làm suy yếu viễn ảnh tăng trưởng.”
Nếu tính vào ngày 22-11, thì chỉ số Standard & Poor’500 trên thị trường Wall Street đã sụt mất 39.1% kể từ đỉnh cao hồi tháng 3-2000, theo lời IMF, mặc dù như thế là đã tăng 3.0% tính từ ngày 12-8 năm nay.

Bản tường trình cảnh cáo, “Chỉ cần sụt thêm chút nữa trong các thị trường tích sản lớn (major equity markets), thì sẽ dẫn tới cơ nguy tức khắc liền. Mà tình hình sụt thêm chút nữa vẫn có thể xảy ra, nếu giới đầu tư kinh hoảng hay là nếu thương vụ các công ty không tăng nổi.”
IMF nhấn mạnh nhu cầu duy trì sức bật tài chánh của các gia đình Hoa Kỳ và của lĩnh vực hoạt động tài chánh Châu Âu.
IMF thêm 1 nhận xét biq uan, “Nhưng còn khả năng của các lĩnh vực tài chánh và công ty Nhật về chịu đựng sức tăng kinh tế trì trệ thì vẫn không thể đoán nổi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.