Hôm nay,  

Saddam: Sẽ Không Khuất Phục Quân Mỹ

28/02/200300:00:00(Xem: 4205)
BAGHDAD - Nhà lãnh đạo Iraq nói rằng ông hi vọng Hoa Kỳ sẽ không tấn công, nhưng nếu tấn công, Iraq sẽ không chịu khuất phục.
Đó là câu trả lời của ông Saddam Hussein trong cuộc phỏng vấn thu hình trước, phát trên chương trình "60 Minutes" của CBS.
Kênh truyền hình CBS phát các trich đoạn phỏng vấn ông Saddam trong 2 ngày qua, và phát gần hết trong ngày Thứ Tư. Ông Saddam chối không có quan hệ với Al-Qaeda, cũng không có phi đạn bắn quá giới hạn quy định - theo bản chép cuộc phỏng vấn, ông Saddam nói "bổn phận và trach nhiệm của chúng tôi là baỏ vệ đất nước, bảo vệ trẻ em, bảo vệ nhân dân - chúng tôi sẽ không chịu khuất phục dù là Hoa Kỳ hay 1 siêu cường nào khac". Được hỏi có sợ bị giết hay bị bắt không, ông Saddam trả lời "tùy Thượng Đế".

Phóng viên Rather của CBS cho biết ông và nhà sản xuất được chở bằng 3 xe khác nhau, chạy 3 hướng khác nhau quanh thủ đô Baghdad trước khi tới Dinh Cộng Hòa để phỏng vấn, Iraq cung cấp 3 máy thu hình và giao cho ông 1 băng video.
Ông Saddam sử dụng 2 thông dịch viên, CBS xem lại, so sánh và nhận thấy các phiên dịch là chính xác. Ông Saddam cũng đề nghị 1 cuộc tranh luận với TT Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.