Hôm nay,  

1 Phụ Nữ Bí Mật Đã Chỉ Thị 2 Tên Khiêu Khích?

04/05/200000:00:00(Xem: 5087)
Lai lịch đầy đủ về 2 tên du đãng khiêu khích buổi lễ Tháng Tư Đen

FALLS CHURCH, VIRGINIA (TVN) - Vì chủ đích phá buổi lễ “Truy Diệu Chiến Sĩ Trận Vong”, hai tên khiêu khích tục tĩu trước bàn thờ tổ quốc ở Virginia trong chuỗi công tác lễ tưởng niệm 25 năm Sài Gòn thất thủ đã bị đồng bào đánh mềm người, hậu quả là một tên đã chết tại bệnh viện chiều Chủ Nhật, 30/4/2000 theo một nguồn tin địa phương.
Sau khi sự vụ xảy ra, Luật Sư Lê Chí Thảo đã kêu gọi đồng bào tuyệt đối không trả lời bất cứ câu hỏi nào của cảnh sát nếu không có hiện diện của luật sư bên cạnh để tránh những sơ xuất gây ngộ nhận pháp lý.
Đặc Phái Viên Tin Việt News từ Washington D.C. tường thuật diễn biến sự việc xảy ra như sau:
Vào 8 giờ tối thứ bẩy 29-4-00, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa vùng Hoa Thịnh Đốn đã phụ trách khai mạc chuỗi sinh hoạt dịp 30-4 của Cộng Đồng Việt Nam Hoa Thịnh Đốn bằng Lễ Truy Điệu các anh hùng, chiến sĩ, đồng bào đã bỏ mình vì lý tưởng tự do dân chủ, chống cộng sản Việt Nam. Buổi Lễ đã được cử hành trang trọng tại khuôn viên trung tâm thương mại Việt Nam Eden, Fall Church, Virginia với một khán đài và bàn thờ tổ quốc được dựng một cách công phu. Sau phần nghi thức truy điệu và phát biểu của ông Đoàn Hữu Định, đại diện ban tổ chức, chương trình được nối tiếp với phần văn nghệ đấu tranh.
Đang hơn nửa chương trình, khi bản hát nhạc đấu tranh thứ hai được bắt đầu bỗng xuất hiện hai thanh niên từ trong một quán ăn gần đó, tiến tới sát khán đài, rồi vạch quần ra tiểu tiện ngay trước bàn thờ tổ quốc.
* Một sự thách thức trắng trợn
Trong lúc gần 300 bà con còn bất ngờ chưa tin vào chính con mắt mình, hai tên này còn khiêu khích quay lại vẩy vẩy rồi mới gài quần. Phái viên chúng tôi cho biết, hành động của hai tên này là một sự công khai thách thức trắng trợn đối với những người hiện diện. Một số người thấy rõ ràng, một thanh niên (người bị chết) kéo tuột giây kéo, đưa cả “của quý” ra ngoài vẫy vẫy về phía đám đông. Trong khi đó, thanh niên còn lại (người bị thương) thì tụt quần lên xuống sau khi tiểu tiện.
Không khí nghiêm trang trầm buồn bỗng nổ bùng với sự phẫn nộ của khán giả khi thấy bàn thờ tổ quốc ông cha của mình bị chà đạp và tập thể bị sỉ nhục. Một phút hỗn loạn bùng lên trước khi trật tự được vãn hồi. Người ta thấy sau đó, một trong hai tên khiêu khích nằm chết lịm dưới chân khán đài, và tên kia ngồi ôm đầu máu tại một góc khoảng trường khoảng hai dãy xe hơi thì bị bắt giữ. Bao bọc chung quanh tên này là một hàng người vừa bảo vệ cho hắn khỏi bị thảm sát vừa giảng dạy cho hắn điều phải trái. Xe cứu thương và cảnh sát sau đó được gọi tới, tên chết lịm được chở đi trong hô hấp nhân tạo và sau này được biết đã bị chấn thương sọ não và hàm mặt nặng. Tên kia được cảnh sát còng tay giải đi sau khi bị tố cáo đã công xúc tu sỉ.
Không khí buổi sinh hoạt sau đó lại nóng lên với những tiếng hô rực lửa đả đảo cộng sản. Sau khi chương trình chấm dứt nhiều bà con vẫn chưa muốn ra về vì còn hăng. Những người khác có phương tiện di chuyển thì kéo lên DC, đến công trường Sheridan, trước tòa đại sứ CSVN nơi Đêm Canh Thức đang được các thanh niên sinh viên học sinh vùng Hoa Thịnh Đốn bắt đầu.
* Điều tra riêng của Tin Việt News
Tổng hợp tường thuật của 3 cộng tác viên Tin Việt News điều tra sự kiện xảy ra như sau:
Khu thương xá Eden là địa điểm buôn bán nằm trong phạm vi thành phố Fall Church thuộc Tiểu Bang Virginia. Đây là một khu vực có dông cư dân người Việt sinh sống. Thương xá Eden được mô tả là một Senter hay Lion Plaza của San Jose, hay Phước Lộc Thọ của Little Saigon, Quận Cam. Trong khu thương xá này phần đông có chủ nhân người Việt. Một trong hai tiệm có đông người Việt lui tới là nhà hàng Viễn Đông và cà phê Mimosa. Cả hai thanh niên gây ra xáo trộn đều là khách hàng quen thuộc của hai cơ sở thương mại này.
Những diễn biến được ghi nhận đã xảy ra trước khi xảy đến sự kiện nói trên:
1.- Hai thanh niên, một tên là Mai có biệt danh là “Mai Cháy” và một người là Du, vẫn thường xuyên đi cặp với nhau. Một người vào khoảng 30 tuổi một người khoảng trên 30 tuổi. Cả hai thanh niên được xem là thành phần bất hảo, du hí du thực, cờ bạc, nhậu nhẹt say sưa, ăn quịt, uống chạy. Đã có lúc Mai cháy ăn nhậu không trả tiền phải tháo giây chuyền ra để thế cầm cho nhà hàng. Mai cháy vốn là một người làm nghề xây dựng. Trong một tai nạn lúc xây cất từ trước, tên này bị cháy nám một bên mặt. Mai cháy hình như sống với một người đàn bà ngoại hôn có 3 con, tuy nhiên những tháng gần đây giữa hai người đã cắt dứt liên hệ. Trong một tai nạn lưu thông cách đây vài tháng - mà có dư luận cho rằng Mai cháy tạo dựng ra để lãnh bồi thường của bảo hiểm. Sau đó, Mai Cháy đã nhận được bồi thường 16,000 Mỹ kim. Vừa lãnh tiền ra được ít tiếng, ngay tại Quán Mimosa, Mai cháy đã chơi bài 13 lá thua sạch trong đêm.


Trước khi có hành động khiêu khích buổi lễ, cả Mai cháy và Du đi lui, đi tới trong khu vực hành lang thương xá với tâm trạng bồn chồn, đắn đo.
2.- Trong lúc lễ truy điệu diễn ra, một người đàn bà Việt Nam lái một xe Van Toyota màu trắng, đậu trực diện với lễ đài đã bóp còi liên tục, khoảng 10 tiếng. Một cựu quân nhân phụ trách an ninh và trật tự tiến đến hỏi thăm thì được người đàn bà này cho biết xe bà bị chạm điện ("!). Nhân viên trật tự yêu cầu người đàn bà này một là tắt máy xe, hai là nhanh chóng lái xe đậu chỗ khác để trả sự trang nghiêm của buổi lễ vì đồng bào dự lễ đang bực tức về những tiếng còi phát xuất từ xe của người này.
Người đàn bà sau đó lái xe đậu tại một địa điểm mới cách chỗ cũ khoảng 50 mét.
3.- Trong khi đó, đang từ hoàng hành lang thương xá, ngay tức khắc, sau khi có tiếng còi xe hơi của người đàn bà vang lên, Mai cháy và Du bước vào bên trong nhà hàng Viễn Đông kêu rượu uống liên tu và vừa trò chuyện nho nhỏ với nhau.
4.- Du nhận được nhắn tin trên máy pager và ngỏ ý mượn điện thoại của nhà hàng để liên lạc nhưng nhà hàng nhất quyết từ chối.
5.- Du bỏ ra ngoài, hình như dể gọi điện thoại công cộng tại hành lang thương xá.
6.- Du trở lại và cả hai uống nốt rượu còn sót, thanh toán vội tiền để đi ra.
Tất cả những sự kiện này chỉ diễn ra trong vòng 15 phút.
7.- Trước khi cả hai đi ra ngoài, Mai cháy gửi lại tại quày của nhà hàng một xâu chìa khóa.
8.- Sau khi khiêu khích đồng hương tham dự buổi lễ, Mai cháy bị đồng bào đánh gục ngay bãi nước tiểu còn đọng, trong khi Du thì bỏ chạy được khoảng 2 dãy xe, hướng về phía chiếc xe van Toyota trắng của người đàn bà. Nhưng còn cách khoảng 10 mét thì bị bắt giữ.
9.- Sau khoảng một phút sôi động, khi được BTC gọi điện thoại đến báo tin, Cảnh sát đã đến hiện trường. Tuy nhiên khi biết rõ sự kiện, Cảnh Sát mới báo tin gọi xe cứu thương. Khoảng 20 sau thì xe cứu thương đến. Lúc này, lực lượng cảnh sát đến khoảng 4, 5 xe và trên không có phi cơ trực thăng bay vòng vòng rọi đèn sáng để kiểm tra.
10.- Khi nhân viên cấp cứu đến, Mai cháy nằm sấp co quắp, một tay bị dè bởi thân hình y, bên cạnh vũng nước tiểu. Nhân viên cứu cấp lật ngữa Mai cháy, thì Mai cháy có vẻ không còn một chút sinh lực gì. Nhân viên cấp cứu làm hô hấp nhân tạo khoảng 10 phút rồi đưa băng ca khiêng Mai cháy ra xe chở về nhà thương.
11.- Trong lúc đó, một số Cảnh Sát tiến về phía Du bị bắt giữ. Tình trạng của Du có phần khả quan hơn Mai cháy. Y vẫn còn lãi nhãi: “Tôi thì không có VNCH hay Việt Cộng gì hết. Nhưng mà tôi thấy thời nào người dân cũng khổ” ngay chỗ y bị đè nằm xuống, không cho nhúc nhích.
Cảnh sát đã còng tay Du đưa lên xe để chở đi.
12.- Tại hiện trường, ngay sau đó có sự xuất hiện của Đại Úy Cảnh sát trưởng Fall Church. Ông này đã hỏi thăm ông Lý Văn Phước thì được ông Phước cho biết, ông không thấy gì cả. Sau đó. Cảnh sát trưởng Fall Church tiếp chuyện với ông Nguyễn Văn Tần, điều hợp viên buổi lễ và được ông này cho biết: “Chuyện này không dính dáng gì đến BTC, đây là một hành động phá hoại. Buổi lễ có xin phép và có giấy phép hẳn hoi.”
Ông Cảnh sát Trưởng có đề nghị ông Tần giải tán cuộc lễ nhưng ông Tần cho biết là “Cảnh Sát có “order” chính thức giải tán sớm hơn chương trình hay không" Còn không, cá nhân ông Tần với tư cách điều hợp viên hay cả BTC không thể giải tán mọi người trước giờ quy định của chương trình.”
13.- Ông Cảnh sát trưởng trả lời không và chương trình vẫn tiếp tục.
14.- Phần văn nghệ vẫn diễn ra và không những chỉ có 5 bài hát như quy định mà đã lên đến 6 tiết mục.
15.- Trước khi chấm dứt buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tần với tư cách điều hợp viên buổi lễ đã kêu gọi mọi người cùng tham dự Đêm Canh Thức tại Tòa Đại Sứ CSVN và ngày mai trở lại để tham dự Lễ Thượng Kỳ.
16.- 3:00 sáng ngày Chủ Nhật, 30/4 tin tức ghi nhận từ bệnh viện cho hay tại Phòng Cấp Cứu Mai, cháy đã tỉnh.
17.- Khoảng 3:00 chiều cùng ngày thì có tin Mai cháy đã chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.