Hôm nay,  

Hội Nghị Lhq Về Bệnh Aids: Á Châu Phải Gấp Ngăn Chận

25/10/199900:00:00(Xem: 5165)
Á Châu hiện có 7 triệu bệnh AIDS/HIV, mỗi năm thêm 700,000 dân bệnh

KUALA LUMPUR, Mã Lai (AP) — Các chuyên gia về bệnh AIDS hôm Chủ Nhật đã kêu gọi Á Châu khẩn cấp ngăn chận việc bệnh dịch này đang lan truyền nhanh chóng trên lục địa, nói là nó đe dọa hàng triệu sinh mạng và sẽ đảo ngược lại mức tăng kinh tế khu vực.
“Chúng ta đang đứng ở bước ban đầu của bệnh dịch AIDS/HIV tại Á Thái Bình Dương,” theo lời Peter Piot, giám đốc điều hành Chương Trình AIDS Liên Hiệp Quốc, nói trong Hội Nghị Quốc Tế Lần Thứ Năm về AIDS tại Á Thái Bình Dương. Ước lượng có 7 triệu người đang bị AIDS hay HIV tại vùng Á Thái Bình Dương. Trong lễ khai mạc hội nghị 4 ngày, các chuyên gia thúc giục vùng này học bài học Phi Châu, nơi có 21 triệu người bệnh, chiếm tới hai phần ba người bị lây nhiễm toàn cầu. Hội nghị này có tham dự của 67 quốc gia với 3,000 khoa học gia, bác sĩ, nhà hoạt động và cả bệnh nhân AIDS.


Trong khi đó, Thủ tướng Mã Lai Mahathir Mahamad đã kêu gọi hàng ngũ lãnh đạo khu vực nên tổ chức một cuộc hội nghị thượng đỉnh để bàn về bệnh AIDS. Mahathir đã đưa ra lời kêu gọi vừa kể trong bài diễn văn khai mạc cuộc hội nghị quốc tế về bệnh AIDS tại Kuala Lumpur.
Theo lời ông nói, Bệnh AIDS là một chứng bệnh lan tràn khắp thế giới và trước một thực tại như vậy, hàng ngũ lãnh đạo trong khu vực Á Châu Thái Bình Dương nên triệu tập một phiên họp để có thể phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng hơn trong nỗ lực ngăn chặn bệnh AIDS và để nói lên tính cách quan trọng trong nỗ lực đề ra các biện pháp hành động tức thời.
Theo ước lượng của LHQ, mỗi năm có vào khoảng 700.000 thanh niên thiếu nữ trong khu vực Á Châu Thái Bình Dương bị nhiễm bệnh AIDS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.