Hôm nay,  

Csvn Gạ Bán Phim Tài Liệu Cho Các Hãng Phim, Tv Mỹ

13/05/199900:00:00(Xem: 9546)
BÁ LINH.- Cộng sản Việt nam đang cho bán những phim tài liệu cũ về chiến tranh Việt nam tại Âu Tây, theo bản tin trên báo New York Times hôm Thứ Tư.
Những hình ảnh đen trắng mù mờ, thiếu ánh sáng, giống như những cuốn phim cũ quay trong gia đình. Nhiều hình ảnh cho thấy quân du kích đặt bom dưới gầm cầu và cho cầu nổ tung lên khi đoàn quân xa của Hoa kỳ chạy qua. Lính cộng sản lùng xét kỹ càng các mảnh vỡ của máy bay Mỹ bị bắn rơi để tìm các thẻ bài, hình ảnh của gia đình binh sĩ Mỹ hoặc nhiều khi những máy chụp hình. Hoặc những lao công tải đạn dược dọc theo đường mòn Hồ chí Minh.
Đây là những hình ảnh đầu tiên từ phía bên kia trong “cuộc chiến truyền hình”. Đó là một phần tài liệu trong văn khố của chính phủ CSVN về phim chụp trong thời chiến tranh từ những năm 60 và 70 của những nhiếp ảnh gia Cộng sản chụp được, khi họ sống trong rùng rậm không cách xa Saigon bao nhiêu.

Và bây giờ lần đầu tiên số phim tài liệu nầy được đưa ra thị trường. Trong một cuộc thương thuyết bất thường, chính phủ CSVN đã thỏa thuận được với một công ty người Đức để bán bản quyền chiếu các phim ảnh đó cho các công ty ngoại quốc khác.
Hàng ngàn giờ phim được đem ra bán và CSVN sẵn sàng thương thuyết với các nhà sản xuất phim tài liệu Âu châu và Hoa kỳ. Các Công ty truyền hình và các đài truyền hình như Discvovery Channel, History Channel, hay WGBH và đài truyền hình công cộng Boston đã xem thử các phim ảnh đó của CSVN, nhưng chưa có quyết định nào cả.
Việc đem bán các phim tài liệu nầy đã xảy ra một cách bất ngờ sau một cuộc nói chuyện cách đây hai năm giữa một nhà quây phim thời sự Việt nam với một nhà lãnh đạo một công ty Đông Đức chuyên về việc quây phim tuyên truyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.