Hôm nay,  

Sars: 2 Bác Sĩ Đài Loan Chết, Bộ Trưởng Y Tế Phải Từ Chức

17/05/200300:00:00(Xem: 4532)
TAIPEI - Nhận trach nhiệm về tình hình lây bệnh dịch hô hấp cấp tính tiếp tục xấu đi, Bộ Trưởng y tế Đài Loan đã từ chức hôm thứ sáu.
Bộ Trưởng Twu Shiing-Jer từ chức vào lúc có thêm 3 tử vong (gồm 2 bác sĩ) và 10 trường hợp mới lây bệnh - mới đây, 2 bệnh viên tại thủ đô đóng cửa.
Chính phủ đã bổ nhiệm người thay thế là bác sĩ Chen Chien-jen, 51 tuổi, tốt nghiệp tiến sĩ khoa dịch tễ trường đại học Johns Hopkins đang cầm đầu lực lượng đặc nhiệm chống SARS.
Cùng ngày hôm thứ sáu, Bộ Trưởng từ chức loan báo với các nhà lập pháp rằng giám đốc Trung Tâm kiểm soát bệnh cũng xin từ chức .
Theo viên chức chỉ huy Uûy Ban phòng chống SARS, một đợt truyền nhiễm mới có thể sắp bùng nổ - ông này tiên đoán những vụ lây bệnh phát sinh ở 2 bệnh viện - bệnh viện của trường đại học quôc gia ở thủ đô và bệnh viện thiï xã Cao Trung.

TT Trần Thủy Biển kêu gọi quốc dân sẵn sàng 1 cuộc chiến đấu dài - ông cảnh báo rằng "Một tia lửa có thể bùng cháy - nếu chúng ta không bít được 1 lỗ nhỏ, tất cả các nỗ lực và hi sinh quá khứ có thể trở thành vô nghĩa"
NHẬT: DÒ VẾT TÍCH SARS CỦA 1 BS ĐÀI LOAN
OSAKA - Các viên chức Nhật muốn theo dõi các di chuyển của 1 bác sĩ Đài Loan tới Nhật trong tháng này, đã bị cách ly sau ngày trở về vì những triệu chứng của bệnh SARS.
Theo các viên chức y tế thành phố Osaka, du khách bác sĩ này đến Nhật ngày 8-5, và đi ngày 13-5. Ông Hioshi Habukawa, viên chức Sở y tế Osaka , họp báo cho biết đàng có nỗ lực nhằm tìm kiếm những người đã tiếp xúc bác sĩ Đài Loan này ở Nhật hay trên đường trở về Đằi Loan - gồm 9 hành khách và 3 đoàn viên phi hành (đều là người Nhật) trên cùng chuyến bay đi Taipei của hãng Japan Asia Airways.
Bệnh SARS chưa ảnh hưởng tới nước Nhật với 1 trường hợp khả nghi mà Bộ y tế cho biết người bệnh đang hồi phục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.