Hôm nay,  

Iraq Phản Công, Hạ 1 Phi Cơ; Nhiều Lính Iraq Tử Thủ

09/04/200300:00:00(Xem: 4097)
BAGHDAD - Sáng thứ ba, lực lượng Iraq mở 1 cuộc phản công ở khu vực thủ đô Baghdad, ít nhất 50 chiến binh bị hạ, phía Mỹ bị thương 2 quân nhân vì trúng đạn bắn sẻ từ các mái nhà, theo lời đại úy Philip Wolford thuộc sư đoàn 3 BB cơ gíơi.
Khoảng 500 quân Iraq, gồm Vệ Binh Cộng Hòa, đảng viên Baath và lực lượng trung thành Fadayeen mưu toan tràn ngập quân Mỹ chiếm giữ 1 giao lộ ở khu tây Baghdad.
Địch quân bị súng cối, trọng pháo và phi cơ A-10 Warthog đánh trả - khoảng 1 giờ sau, đại úy Wolford đưa các xe tăng và thiết giap xa tiến lên chiếm lại giao lộ.
MẶC THƯỜNG PHỤC, CHIẾN ĐẤU TỚI CHẾT
Theo nhận xét của đại tá David Perkins, phía địch có nhiều chiến binh mặc thường phục.
Trong 2 ngày qua, ít có lính Iraq ra hàng, nhiều người chiến đấu tới chết - điều này ám chỉ họ thuộc vào thành phần trung thành nhất.
Cũng có vẻ là lực lượng Iraq đang thăm dò cuộc phòng thủ của quân Mỹ, bằng những vụ nổ súng ở tầm gần rải rác đây đó.

Phát ngôn viên đại úy Frank Thorp tại Bộ chỉ huy trung tâm nói "chúng tôi tiếp tục duy trì khả năng hành quân quanh Baghdad và bên trong Baghdad, khi lực lượng của chế độ được xac định vị trí, họ sẽ bị đánh" - theo lời ông, liên quân mở rộng các khu vực ảnh hưởng, giải tỏa quyền kiểm soát của chế độ.
ĐÀI TV IRAQ TẮT TIẾNG
Đài truyền hình nhà nước tắt tiếng trước trưa Thứ 3, nhiều cư dân Iraq ở yên trong nhà, nhưng một số vẫn sinh hoạt bình thường.
Xe cộ chen chúc ở hương bắc thủ đô Baghdad, hàng ngàn người tiếp tục ra khỏi Baghdad bằng mọi phương tiện, đi về hướng đông và đông bắc.
Xe cộ xếp hàng ở các trạm xăng - vài nơi không còn gì, nơi khác do quân đội giữ.
MỘT PHI CƠ MỸ BẮN RỚT
Ngòai ra, 1 phi cơ đồng minh rơi gần Baghdad. Tin Bộ TL tiền phương cho biết phi công của chiếc A-10 nhảy dù thoát hiểm sau đó đã được lực lượng bộ chiến Anh Mỹ tiếp cứu gần phi trường.
Tin của Reuters cho biết phi cơ này bị đạn từ dưới đất bắn rớt, chỗ gần phi trường Baghdad.
Tướng Vincent Brooks nói trong buổi họp báo ở Qatar, “Chúng ta có 1 phi cơ A-10 đang bay thấp để không yểm cho quân bộ chiến... và chúng tôi tin là bị trúng phi đạn địa đối không. Phi công tức khắc được cứu và đã về lại bộ chỉ huy an toàn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.