Hôm nay,  

1,000 Học Khu Cali Gửi Giấy: Sa Thải 25,000 Giáo Viên

02/04/200300:00:00(Xem: 4388)
SACRAMENTO, Calif. ngày 31-3-2003 -- Các viên chức giáo dục và công đoàn nhà giáo California ước lượng đã có 25,000 giaóo viên toàn tiểu bang đã nhận giấy thông báo sa thải trong tháng này.
Việc gửi giấy thông báo sa thải là theo luật tiểu bang nếu các học khu suy tính cắt giảm giáo viên từ mùa hè này.
Người ta vẫn chưa rõ có bao nhiêu thầy cô này sẽ thực sự mất việc, bởi vì hầu hết các học khu vẫn chưa sắp xếp xong ngân sách cho năm tới.
Thống Đốc Gray Davis đã đề nghị cắt 1.6 tỉ đô la tiền tài trợ trực tiếp cho 1,000 học khu của tiểu bang, một phần trong nỗ lực của ông muốn giải quyết thâm thủng ngân sách vì cú bể bong bóng [chứng khoán] ngành kỹ thuật cao và vì kinh tế trì trệ sau cú khủng bố tấn công ngày 11-9-2001.

Nếu quốc hội chấp thậun cắt ngân sach giáo dục, các viên chức địa phương nói là họ phải tăng số học trò trong mỗi lớp, bỏ nhiều chương trình, và không tránh được, sa thải giáo viên. Họ sẽ không biết chắc được, cho tới tháng 6.
Thê thảm tới mức, toàn bộ các giáo viên, và một số quản trị viên, của học khu Alameda đã nhận lãnh giấy hồng (pink slip: báo tin cho nghỉ việc) để nghỉ việc vào niên khóa tới. Học khu Alameda ở Bắc Cali, phục vụ thị trấn 75,000 dân.
Hầu như tất cả các học khu khác cũng buồn thảm bi đát, nhưng không tới nổi bị sa thải toàn bộ.
Wayne Johnson, chủ tịch Công Đoàn Giáo Viên California, nói là khủng hoảng tài chánh lần này là tệ hại nhất mà ông từng gặp. Johnson, bắt đầu dạy ở Los Angeles năm 1962, tiên đoán là các học khu toàn tiểu bang sẽ sa thải nhiều giáo viên năm nay hơn bất kỳ năm nào trong sự nhiệp của ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.