Hôm nay,  

Mỹ: Cả Ngàn Phi Đạn Vác Vai Có Thể Bắn Rớt Phi Cơ Dân Sự

03/12/200200:00:00(Xem: 4105)
WASHINGTON D.C. - Các nhà lãnh đạo ủy ban tình báo Thượng Viện cảnh báo về nguy cơ hỏa tiễn địa đối không đe dọa phi cơ thương mại - nghị sĩ Richard Shelby nói "chúng ta hãy thành thật về vấn đề này, đó là hàng ngàn hỏa tiễn địa đối không trên khắp thế giới".
Cùng xuất hiện bên ông Shelby trong chương trình truyền hình Fox News Sunday, nghị sĩ Bob Graham, tuyên bố rằng chính phủ Bush phải nhanh chóng hành động để bảo vệ công dân Mỹ sử dụng đường hàng không.
Hôm Thứ 5 tuần qua, phi cơ thương mại Boeing 757 của Israel bị nhắm bắn bằng 2 hỏa tiễn kê vai, gần trúng trong gang tấc.

Theo ông Robert Johnson, cơ quan An Toàn Vận Chuyển, cho biết các vấn đề vũ khí phòng không đã được xét tới từ nhiều tháng, phối hợp với các cơ quan liên hệ.
Thủ phạm 2 vụ tấn công ở Kenya chưa được chỉ danh, nhưng nghị sĩ Graham xác nhận những tin theo đó các viên chức Mỹ tin là nhóm al-Itihaad al-Islamiya, có liên lạc lõng lẻo với Al-Qaeda và đã hoạt động từ 10 năm.
Ông Graham tiên đoán rằng nhà độc tài Saddam Hussein sẽ thả lỏng cán bộ khủng bố ở Hoa Kỳ nếu nhận thấy quyền cai trị của ông ta lâm nguy.
Hôm Thứ 7, Bộ ngoại Giao Hoa Kỳ khuyến cáo công dân hạn chế lui tới vùng Đông Phi, đặc biệt là Djibouti, cựu thuộc địa của Pháp, giáp giới Ethiopia và Somalia, các lân bang phía bắc nước Kenya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.