Hôm nay,  

Tuổi Trẻ Nhận Trách Nhiệm Mới Đấu Tranh Cho Nhân Quyền Vn

02/05/199900:00:00(Xem: 14920)
WESTMINSTER (VB) — Cuộc đấu tranh đòi hỏi nhân quyền, tự do và dân chủ cho Việt Nam đã tới một bước rẽ mới: tuổi trẻ đã được ủy quyền qua những cuộc biểu tình rộng lớn với tham dự của rất nhiều người trước giờ trong giới người Việt hải ngoại thầm lặng, và cả ủy thác của Hòa Thượng Quảng Độ từ Sài Gòn nhắn sang — tất cả đều kỳ vọng vào hoạt động hiệu quả của tuổi trẻ.
Đó là nhận xét của hầu hết những người được phóng viên Việt Báo phỏng vấn tại Westminster và San Jose hôm Thứ Bảy, một ngày sau những buổi lễ tưởng niệm ngày 30-4 được người Việt tổ chức nhiều nơi trên toàn thế giới, và đa số các buổi lễ đã ủy thác cho giới trẻ nhiệm vụ lớn lao nhất — đó là tranh đấu cho nhân quyền VN.

Hơn 20,000 người đã tới trong Ngày Quật Cường 30-4 tại Trường Trung Học Westminster, Quận Cam; và 4,000 người đã tham dự buổi lễ Thắp sáng Niềm Tin tại Trung Tâm San Jose, nơi downtown thành phố. Những con số này mới năm ngoái gần như không thể nào tìm ra được. Và hiện tượng người Việt tỉnh thức, đặc biệt là giới trẻ, đã làm cho nhiều viên chức Hà Nội kinh ngạc — Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Jose đã đóng cửa hôm Thứ Sáu trong khi 300 người Việt biểu tình bên ngoài. Tuy nhiên mạng lưới newsgroup SCV, nơi có hơn 50,000 người Việt thường vào đọc đã có các bản tin xuyên tạc từ những người thân Cộng hoặc là công an giả trang. Những hằn học lộ ra chỉ cho thấy thêm nỗi sợ và kinh ngạc.
Lời nhắn gửi của Hòa Thượng Quảng Độ — Tổng Thư Ký Viện Hóa Đạo của Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất, một tổ chức bị cấm đoán sinh hoạt tôn giáo nơi quê nhà — một người tù lương tâm nổi tiếng, khi kêu gọi tuổi trẻ hãy về xây dựng quê hương lúc nào mà đất nước có được tự do đã làm nhiều người ứa nước mắt khóc trong buổi lễ ở San Jose.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.