Hôm nay,  

Một Loạt Học Sinh Cali Bị Bắt Vì Đe Dọa Bắn Giết, Nổ Trường

01/05/199900:00:00(Xem: 15323)
BAKERSFIELD (VB-htn). Hôm thứ năm, các lời đe dọa giết bạn học hay khủng bố nhà trường lan qua nhiều nơi tại vùng Nam Cali, đã khiến Cảnh sát nhiều quận bận rộn với các vụ bắt bớ, trong đó có một học sinh bị bắt với súng đã nạp đạn, và danh sách 30 người sẽ bị bắn, với án lệnh viết sẵn: “bởi vì mày đáng tội chết”.
Các vụ đe dọa hôm thứ năm là nhiều nhất đã xảy ra kể từ khi hai học sinh trường Littleton ở tiểu bang Colorado bắn chết 13 người khác rồi tự sát chết, gây một làn sóng âu lo và thất vọng khắp Hoa Kỳ khi nhìn vào tình trạng tội ác trong học đường hiện nay.
Dưới đây là những vụ xảy ra, ghi nhận trong ngày thứ năm, theo tin AP:
— Trường Sierra, Bakersfield. Cảnh sát vào lớp bắt một học sinh 13 tuổi sau khi đồng bạn báo có thấy cậu này đeo súng trong người. Khám thấy quả có một khẩu súng .40 ly với 13 viên đạn. Cảnh sát trưởng quận Kern là Don Youngblood cho biết trong túi đeo lưng của cậu này có 30 án tử hình đã viết sẵn “bởi vì mày đáng tội chết”. Cậu học sinh này bị dẫn đến nhà tù thiếu nhi và người cha tên là Jose Guerrero đã bị bắt vì khai đã để khẩu súng trên sàn, trong hốc nhà.
— Hueneme High School, Oxnard. Cảnh sát bắt Jose Carlos Herrera, 18 tuổi, vì giữ chất nổ sau khi bạn cậu này nghe cậu ta khoe có ý định phá nổ trường. Cảnh sát Oxnard khám nhà cậu ta, tìm thấy một số bom ống. 25 nhà hàng xóm đã được di tản.

— Newberry Park High School. Khám phá lời đe dọa tính mạng nhân viên nhà trường trên mạng lưới điện toán. FBI được gọi giúp cảnh sát quận đột nhập một căn nhà vào 3 giờ sáng, tịch thu máy vi tính của một học sinh 15 tuổi. Cậu này sau đó được trao cho cha mẹ trách nhiệm.
— Taft High School, San Fernando Valley. Khoảng 800 học sinh được lệnh không được tới gần trường vì có đe dọa có khủng bố. Lời đe dọa tìm thấy trên Internet. Ba học sinh bị bắt, khai chỉ dọa chơi. Cả ba được lệnh đi làm phục dịch 20 giờ không công như một hình phạt nhẹ.
Theo luật Cali, chỉ cần nói lời đe dọa sẽ đánh hay giết ai, dù không đánh giết thật, vẫn có thể bị tù tới 1 năm.
— Desert Springs Middle School. Hai nữ sinh 13 tuổi bị đưa vào nhà tù lấy dấu tay, chụp hình đeo bảng số vì đã viết lời đe dọa một vụ Littleton thứ hai. Khoảng 1000 học sinh trường này được lệnh ở nhà một ngày để cảnh sát điều tra, vì mảnh giấy ghi “muốn sống hãy ở nhà”. Cha mẹ hai cô này đã dẫn con đến trình. Sau khi chụp hình, hai cô được giao lại cho cha mẹ dạy dỗ.
— Quartz Hill High School, L.A. Hai học sinh 14 và 15 tuổi bị bắt vì đe dọa khủng bố nhà trường từ khoảng 1 đến 31 tháng 3, trước vụ Littleton ở Colorado.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.