Hôm nay,  

Quốc Hội California Họp Bàn Cách Giải Quyết Các Phiền Tối: Điện Thoại Cĩ Quá Nhiều Số Bị Tính Tiền Khi Dùng Atm

20/04/199900:00:00(Xem: 18459)
SACRAMENTO (AP) — Hiện tại các nhà làm luật ở California đang làm việc ráo riết để giải quyết hai vấn đề xem ra khá phiền toái cho mọi người: điện thoại ngày càng có nhiều thêm số vùng (area code) và việc các ngân hàng tìm cách lấy tiền của khách hàng khi họ sử dụng máy ATM.
Luật về số vùng của điện thoại sẽ được mang ra bàn thảo vào thứ Hai bởi hai cơ quan Assembly Utilities và Commerce Committee.
Luật này sẽ ngăn cấm Public Utilities Commission (PUC) đặt ra thêm số vùng cho đến khi cơ quan này đưa ra một kế hoạch mới. Luật này sẽ đề nghị PUC giữ nguyên các số vùng cũ cho hệ thống điện thoại thường và đặt ra số vùng mới cho các dịch vụ về kỹ thuật cao cấp như điện thoại lưu động và dịch vụ máy báo (pager).
Luật này cũng yêu cầu PUC tái sử dụng các số điện thoại cũ trong một số vùng trước khi nghĩ đến việc đặt ra số vùng mới.
Theo dân biểu tiểu bang Wally Knox, D-Beverly Hills, nói hệ thống hiện tại hoặc là tách số vùng hiện có hay đặt ra số vùng mới cho khách hàng mới theo khu vực địa lý của số vùng hiện hữu là tốn kém đối với việc kinh doanh hay làm công chúng lẫn lộn.
Theo viên chức điều hành Judy Kessler Block, khoảng 500 thành viên của Encino Chamber of Commerce ở Nam California thuộc giới kinh doanh nhỏ. Khi số vùng thay đổi, họ phải in lại thẻ kinh doanh, các loại giấy dùng trong văn phòng và tăng cường thêm quảng cáo để thông báo đến cho khách hàng. Đổi thay này sẽ làm khách hàng dễ lẫn lộn và dễ tạo ra khả năng mất mối kinh doanh. Bà này còn cho biết cái hệ thống gọi là “xếp tầng”, khi khách hàng mới phải nhận số vùng mới còn khách hàng hiện tại giữ số cũ là một hệ thống hỗn tạp đối với các nhà kinh doanh nhỏ. Khi các cơ sở làm bành trướng lớn rộng ra trong tương lai, họ cần thêm số điện thoại mới và thật bất tiện khi phải gọi điện thoại cho một người ngay trong hãng ở cuối hàng lang lại phải đánh 11 số.
Hệ thống số vùng cho toàn nước Mỹ, Canada và Caribbean khởi đầu có 78 số cho nước Mỹ vào năm 1947. Cho đến năm 1994 chỉ có 48 số mới được mang thêm vào hệ thống này.

Sau đó do nhu cầu ngày càng gia tăng của điện thoại lưu động, máy fax và máy điện toán, số vùng mới ngày càng gia tăng. Và một phần của chuyện này bắt nguồn từ cách cung cấp số mới theo hệ thống mỗi cụm là 10 ngàn số.
Mười bốn số vùng mới được thêm vào trong năm 1995, 11 số trong năm 1996, 32 số trong năm 1997, và 22 số trong năm 1998. Các viên chức trong ngành kỹ nghệ này tin rằng sẽ cần đến 30 số vùng mới trong năm nay.
California đã đi từ 3 số vùng trong năm 1947 cho đến 13 số trong đầu năm 1997 và hiện có 23 số. Tiểu bang dự trù sẽ có 39 số vùng trong năm 2001.
Nam California có số vùng xưa nhất là số 213, nay có thêm 7 số mới và dự trù sẽ có một số mới nữa được thêm vào trước cuối năm.
Bắc California có số vùng xưa nhất là số 415, đến nay đã có thêm 4 số mới và 3 số nữa sẽ có hiệu lực vào năm tới.
Cơ quan PUC đã chấp thuận cho hệ thống “xếp tầng” số vùng tại một vài khu vực trong tiểu bang ở Los Angeles và San Francisco.
Trong khi đó các nhà làm luật cũng tìm cách ngăn chận các ngân hàng lấy tiền thêm của khách hàng qua hệ thống ATM sẽ được mang ra thảo luận ngày thứ Tư trong Senate Finance, Investment và International Trade Committee.
Cơ quan lập pháp năm qua đã bác bỏ một dự luật tương tự, nhắm vào việc thu tiền phụ trội của hầu hết các ngân hàng ở California khi khách hàng của một ngân hàng khác dùng máy ATM của ngân hàng họ.
Hiện tại, khi khách hàng dùng máy của ngân hàng khác, ngân hàng của họ phải trả tiền dịch vụ này cho hệ thống ATM dùng để chuyển tiền. Ngân hàng của khách hàng sau đó sẽ lấy tiền này lại từ khách hàng. Số tiền này sẽ thanh toán mọi phí tổn chuyển tiền.
Tuy nhiên, ngân hàng sở hữu máy ATM vẫn thường thu thêm một khoản tiền phụ trội nữa. Nghị sĩ Betty Karnette, D-Long Beach, tác giả của dự luật, nói rằng, số tiền phụ trội này hoàn toàn là do ngân hàng muốn kiếm lời. Dự luật của bà sẽ chấm dứt tình trạng này nếu được thông qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.