Hôm nay,  

Tướng Tàu Ra Huyết Thư, Đòi Chiếm Đài Loan

28/05/200000:00:00(Xem: 5478)
WASHINGTON - Các tướng lãnh Trung Quốc ngày càng mất kiên nhẫn với các lãnh tụ đảng và bắt đầu kêu gọi xâm lăng Đài Loan, theo bản tin của Hội Đồng Chính Sách Đối Ngoại Hoa Kỳ (American Foreign Policy Council, AFPC).

Trong một trường hợp, theo lời một nhà báo Trung Hoa tuần trước, các tướng Hoa Lục đã đệ trình các thỉnh nguyện thư viết bằng máu bởi các sĩ quan và chiến binh Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân PLA lên các lãnh tụ ở Bắc Kinh. Nhà báo Willy Wo Lap Lam của South China Morning Post kể rằng các huyết thư cho biết các chiến sĩ “sẵn sàng hy sinh mạng sống để giải phóng Đài Loan.”

Trong khi đó, lĩnh vực sản xuất quân dụng tại Hoa Lục đã có thêm nhiều xưởng súng đạn, theo các nguồn tin giấu tên cho biết, trong đó chuyên sản xuất vũ khí và quân dụng, như phji đạn, phi cơ và radar.

Khi thăm các khu vực gần eo biển Đài Loan, theo tường trình của AFPC, nhiều tướng như Trương Vạn Niên và Bộ Trưởng Quốc Phòng Trì Hạo Điền đã nhấn mạnh nhu cầu quân đội sử dụng các cơ sở dân sự, như phi trường, xe cộ, xưởng máy, cảng và nhà kho, để cho nhu cầu thời chiến.
AFPC tường trình, hồi giữa tháng 5, các đơn vị PLA bắt đầu đưa nhiều dàn phóng phi đạn tới tỉnh Phúc Kiến, nơi nhìn vào eo biển Đài Loan 90 dặm, “như một phần trong kế hoạch tấn công Đài Loan qua 4 giai đoạn,” theo tờ Hong Kong Tai Yang Pao.
Báo này tiết lộ, không quân Hoa Lục - bây giờ trang bị phi đạn R-77 không đối không - sẵn sàng hy sinh 3 chiến đấu cơ để bắn hạ 1 chiến đấu cơ Đài Loan.

Và tuần trước, các nhân viên tình báo Mỹ và Úc nói là họ khám phá ra kế hoạch Hoa Lục tính phong tỏa các hải cảng chính Đài Loan vào tháng 9, trong giai đoạn đầu xâm lăng.
Thêm nữa, AFPC nói, bên cạnh việc phong tỏa cảng Kaoshiung, sẽ là các màn tấn công quần đảo Penghu, và dùng phi đạn tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự và dân sự Đài Loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.