Hôm nay,  

Kerry: Được Quốc Tế Ủng Hộ; Bạch Ốc: Ai Dám Chống Bush?

17/03/200400:00:00(Xem: 4436)
WASHINGTON D.C. - Bạch Ốc nghi ngờ lời tuyên bố của chuẩn ứng cử viên TT của đảng Dân Chủ, và ám chỉ nghị sĩ Kerry nói dối khi nói rằng ông được 1 số nhà lãnh đạo ngoại quốc ủng hộ.
Trả lời phỏng vấn điện thoại, ông Kerry nói "Điều đó không bí mật, ngưòi ngoại quốc chia làm 2 phe trong nhận xét về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ - chúng ta đã đánh mất sự tôn trọng và ảnh hưởng trên thế giới".
Tham vụ báo chí Bạch ốc Scott McCllelan tuyên bố "Nghị sĩ Kerry nên chỉ ra các nhà lãnh đạo ngoại quốc hi vọng ông Kerry đánh bại ông Bush, nếu không kết luận duy nhất là ông Kerry đã dựng chuyện để đả kich TT Bush".

Trong ngày Thứ 2, ông McClellan 3 lần nói như trên. Ông Kerry bac bỏ thách thức của tham vụ McClellan với lập luận rằng Bạch Oác đang muốn chuyển đề tài từ việc làm, y tế và các vấn đề xã hội.
Tại đại hội quốc tế của lính cứu hỏa, ông Kerry còn nói rằng nước Mỹ không cần 1 nhà lãnh đạo dùng vụ 11-9 vào mục tiêu chính trị - theo ông, khi nói đến việc bảo vệ Mỹ-quốc chống khủng bố, Bạch Oác thừa ồn ào nhưng thiếu hành động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.